Bánh kẹo không đảm bảo chất lượng xuất hiện nhiều trên thị trường

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 4/11/2013 đến ngày 14/1/2014, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã thu giữ 8.000 hộp bánh kẹo không đảm bảo chất lượng, nhãn mác, trọng lượng..., đồng thời xử phạt hành chính hàng chục triệu đồng đối với các đại lý trên địa bàn toàn tỉnh

Bánh kẹo không đảm bảo quy định xuất hiện nhiều trên thị trường
Bánh kẹo không đảm bảo quy định xuất hiện nhiều trên thị trường

Những sản phẩm này sử dụng bao bì nhái thương hiệu bánh kẹo cao cấp Xuân Thái, Daddy’s Bella, Asomilk..., thiếu trọng lượng, thậm chí một số hộp bánh đã được bỏ thêm bìa các-tông để làm tăng trọng lượng. Ngoài ra lực lượng QLTT còn thu giữ 100kg bột ngọt được đóng gói bao bì giả nhãn hiệu Aji-no-moto.

Cùng với lập biên bản xử phạt hành chính đối với các cơ sở làm giả, đại lý kinh doanh, lực lượng chức năng đã tịch thu để tiến hành tiêu hủy các sản phẩm nói trên.

Chi cục trưởng Chi cục QLTT Nguyễn Cự Dũng cho biết: Tình trạng này đã xuất hiện khá lâu, Chi cục QLTT đã phát hiện, yêu cầu các chủ đại lý ký cam kết không vi phạm. Tuy nhiên, khi lực lượng QLTT có mặt, những người này đã bỏ trốn, và sau nhiều ngày theo dõi mới bắt giữ được. Nếu không xử lý tận gốc, lượng hàng hóa này được phân tán ra các huyện rất khó kiểm soát.

Vì vậy, người dân cần tỉnh táo trong việc lựa chọn, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast