Cải cách hành chính giúp BIDV Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả kinh doanh

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIDV) Hà Tĩnh về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp.

Cải cách hành chính giúp BIDV Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả kinh doanh ảnh 1
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng thay mặt đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, ý kiến đề xuất của BIDV Hà Tĩnh để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của BIDV Hà Tĩnh, những năm qua, HĐQT, Ban lãnh đạo BIDV xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ hàng đầu nhằm đưa BIVD thành một định chế tài chính hiện đại, tiến tới vị trị ngân hàng tiên phong trong nước và khu vực.

Cải cách hành chính giúp BIDV Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả kinh doanh ảnh 2
Ông Kiều Đình Hòa - Giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh giải trình và tiếp thu những ý kiến phân tích, đánh giá của Đoàn giám sát để thực hiện hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính tại Chi nhánh.

Từ sự chỉ đạo điều hành của hệ thống, Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh đã tăng cường đổi mới quy trình, thủ tục cấp dịch vụ, đổi mới, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cắt giảm hồ sơ. Tất cả các thủ tục hành chính được công khai trên trang thông tin điện tử của BIDV và niêm yết tại trụ sở làm việc.

Cụ thể, cấp tín dụng ngắn hạn, bão lãnh rút ngắn xuống còn 1- 2 ngày thời gian thực tế; cấp hạn mức tín dụng ngắn hạn chỉ 0,5- 1 ngày; đầu tư dự án: 5-7 ngày; cấp tín dụng bán lẻ chỉ còn 1-2 ngày; cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo chỉ 0,5 ngày; cho vay đóng tàu 1-2 ngày...

Cải cách hành chính giúp BIDV Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả kinh doanh ảnh 4
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Trí Lạc: Cần bổ sung thêm hiệu quả kinh doanh để làm rõ những tác động của công tác cải cách hành chính đối với hoạt động ngân hàng; đánh giá rõ việc thực hiện cho vay theo các chính sách hỗ trợ của tỉnh và trung ương

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, BIDV Hà Tĩnh ưu tiên bố trí đủ số lượng và chất lượng cán bộ tại các phòng, tổ nghiệp vụ liên quan đến giao dịch, phục vụ khách hàng; phân công cán bộ có chuyên môn vững, năng động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và có năng lực giao tiếp đảm nhận công việc giao dịch trực tiếp khách hàng; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu hiện đại hóa; tăng cường theo dõi, giám sát trách nhiệm, đánh giá chất lượng công việc của cán bộ.

Cải cách hành chính giúp BIDV Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả kinh doanh ảnh 5
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trần Văn Kỳ: BIDV Hà Tĩnh thường xuyên coi trọng, làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhiều năm liền Đảng bộ Chi nhánh đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu.

Cùng với đó, Chi nhánh áp dụng thống nhất bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và bộ quy tắc ứng xử của cán bộ BIDV để mỗi cán bộ từng bước xây dựng cho mình phong cách ứng xử chuẩn mực, nhân văn, hướng về cộng đồng.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu ghi nhận sự phát triển của BIDV Hà Tĩnh, đặc biệt là kết quả thực hiện việc cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Chi nhánh và cho biết qua quá trình giám sát cho thấy phần lớn cử tri, doanh nghiệp hài lòng với các thủ tục giao dịch cũng như tinh thần phục vụ của chi nhánh.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị BIDV Hà Tĩnh tăng cường thực hiện công tác truyền thông, công khai, phổ biến các chính sách ưu đãi trong đầu tư dụng của Nhà nước, tỉnh, ngành ngân hàng và của BIDV tới tận khách hàng; phổ biến, hướng dẫn rõ quy trình, hồ sơ vay vốn, đồng thời vận dụng linh hoạt, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục; tiếp tục tham mưu cho Ngân hàng trung ương, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các quy định, thủ tục phù hợp với thực tiễn, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Năm 2014 và 8 tháng năm 2015, BIDV Hà Tĩnh đã giải quyết 18.969 hồ sơ vay vốn với doanh số cho vay 10.562 tỷ đồng đối với 167 tổ chức và 3.538 cá nhân, 1.304 hồ sơ bảo lãnh 1.094 tỷ đồng đối với 159 khách hàng; thực hiện hồ sơ mở đăng ký thông tin, mẫu dấu, chữ ký cho 9.917 khách hàng; mở tài khoản thanh toán cho 8.959 khách hàng; thực hiện thu ngân sách qua ngân hàng 27.214 món của 2.157 khách hàng và đăng ký nộp thuế điện tử tại BIDV có 520 khách hàng.....

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast