Cấm phương tiện quá niên hạn nhập cảnh Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các cục hải quan các tỉnh biên giới với Lào thực hiện kiểm tra, không cho phương tiện thương mại của Lào quá niên hạn sử dụng nhập cảnh vào Việt Nam.

Phương tiện qua khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Phương tiện qua khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Cụ thể, đối với phương tiện vận tải của Lào nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động kinh doanh vận tải Việt-Lào, chi cục hải quan cửa khẩu trực thuộc trong quá trình làm thủ tục hải quan thực hiện kiểm tra hồ sơ phương tiện vận tải, kiểm tra phương tiện vận tải (trường hợp cần kiểm tra) và không cho phương tiện vận tải quá niên hạn hoạt động kinh doanh vận tải liên vận Việt-Lào.

Theo Tổng cục Hải quan việc kiểm tra hồ sơ phương tiện vận tải, kiểm tra phương tiện vận tải thực hiện theo quy định tại Điều 26, Điều 28 Thông tư 42/2015/TT-BTC năm 2015 của Bộ Tài chính. Trước đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, hiện nay có một số phương tiện thương mại của Lào quá niên hạn sử dụng nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động kinh doanh vận tải.

Để thực hiện đúng quy định tại Hiệp định và Nghị định thư thực hiện Hiệp định đã ký kết giữa hai nước Việt Nam và Lào, đảm bảo an toàn giao thông và công bằng trong hoạt động vận tải liên vận giữa hai nước, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Tổng cục Hải quan và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện việc kiểm tra, không cho phương tiện thương mại của Lào quá niện hạn sử dụng hoạt động kinh doanh vận tải liên vận Việt-Lào.

Điều 4 Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định về niên hạn đối với ô tô chở hàng và xe ô tô chở người như sau: Không quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng; không quá 20 năm đối với xe ô tô chở người; Không quá 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 01/01/2002.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast