Cận tết, chị em ráo riết “săn” hàng homemade

(Baohatinh.vn) - Mang tâm lý tránh các thực phẩm công nghiệp, cận kề tết, nhiều bà nội trợ đang ráo riết “săn lùng” các địa chỉ làm thực phẩm tự làm (homemade) đang được rao bán trên mạng xã hội.

Chưa đến tết, thế nhưng, chị Trần Trang - nhân viên ngân hàng ở thị trấn Cẩm Xuyên đã lo lắng tìm mua một lượng lớn các món ăn ngon trên mạng. Bên bàn làm việc, một giỏ quà lớn với thịt bò khô, mứt gừng, dưa món, thịt heo ngâm… được gói ghém cẩn thận, đẹp mắt. Trong đó có món chân gà chua cay, mới lạ được đựng trong hộp nhựa có gắn logo nhỏ “Mom’s kitchen by Lê Hiền” (Bếp của mẹ Lê Hiền).

can tet chi em rao riet san hang homemade

Chị Huyền Anh đóng gói ruốc bông cho khách đặt hàng tết.

Toàn bộ những món ăn tết này chị đặt qua mạng xã hội, từ nhiều địa chỉ tin cậy, thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Đó là những trang bếp cá nhân, thường chỉ làm mùa vụ, sản xuất theo kiểu thủ công, người quen làm có uy tín luôn chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo, không có chất bảo quản hay hóa chất độc hại, nên không chỉ mua ăn mà nhiều người còn mua để tặng cho người thân.

“Năm ngoái, mình thử đặt món bắp bò ngâm dấm ở chỗ người quen làm cũng khá ngon. Tuy giá cao hơn thị trường nhưng yên tâm về chất lượng, lại có thể đặt theo khẩu vị của mình nên năm nay, mình đặt thêm và giới thiệu cho nhiều người cùng mua” - chị Trần Trang nói.

Tương tự trên trang Bếp Huyền Anh - một địa chỉ quen thuộc của dân văn phòng thời điểm này cũng bắt đầu rôm rả: “Bếp ơi cho em đặt 1 kg thịt bò khô, 2 hộp ngẫu pín và 1 kg bò rim nhé”. Lại một lời đặt hàng khác: “Bếp ơi, em đặt một hũ dưa món, 20 chiếc ram rế và 1 kg ruốc bông. Giao hàng tại...”. Chị Huyền Anh - chủ trang Bếp Huyền Anh trên “facebook cho biết, tết năm nay, chị chuẩn bị những món ngon như ram rế, thịt bò khô, thịt lợn khô, ngẫu pín, bắp bò ngâm mắm… Khách hàng chủ yếu là dân văn phòng, có thu nhập cao, vì lý do bận rộn đã chọn đặt hàng, sắm tết qua mạng.

Phần lớn khách mua hàng là người quen, vì vậy, vấn đề đảm bảo chất lượng và dịch vụ “bảo hành” luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là thực phẩm dùng trong các ngày tết. Chị Trang Nguyễn (chủ cửa hàng Tiger Food trên facebook) cho biết, cửa hàng chị kinh doanh qua mạng nên bắt buộc phải giữ uy tín hàng đầu, vì chỉ một khách than phiền là ảnh hưởng tới nhiều người khác. Cách duy nhất là phải làm hàng tươi ngon. Không sản xuất nhiều mà giữ chất lượng là quan trọng nhất. Ở mỗi sản phẩm, chị đều cung cấp đầy đủ thông tin cho khách về thành phần nguyên liệu, tiến độ chế biến từ khi làm đến khi ra lò (có ảnh thực tế) nên mọi người rất yên tâm.

Có thể thấy, thực phẩm homemade đang đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn nhưng sự cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng sôi động. Vì vậy, người bán phải chăm chút sản phẩm hơn, còn người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo lựa chọn những địa chỉ cung cấp có uy tín, rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast