Cận tết, hàng điện máy ồ ạt khuyến mại

(Baohatinh.vn) - Dịp cận tết Nguyên đán, thị trường hàng điện tử đang ở trong giai đoạn được xem là “hời” nhất cho người tiêu dùng. Từ những thương hiệu lớn như Điện máy xanh, Trần Anh, Hồng Hà, Vincom Plaza đến những thương hiệu của Hà Tĩnh như Lý Ngân, Nga Khanh... đều có chương trình khuyến mại hấp dẫn.

can tet hang dien may o at khuyen mai

Chào xuân Mậu Tuất, tất cả các mặt hàng tại Ông Nhân Plazza đều có chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ngược với một số mặt hàng bán lẻ khác (thường tăng giá khi nhu cầu tăng cao), hàng điện máy thường có những chính sách khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm. Thực tế này được cho là xuất phát từ “cuộc chiến” tranh giành thị phần giữa các hãng sản xuất và các công ty kinh doanh lĩnh vực này. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 1/2018, thị trường điện máy đã bắt đầu sôi động với nhiều “chiêu” thu hút khách hàng như giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng kèm các sản phẩm khác…

Anh Bùi Tiến Sơn - nhân viên bán hàng điện lạnh tại Siêu thị Điện máy và Công nghệ VinPro cho biết: “Bao giờ cũng thế, trước kỳ tăng giá những ngày cận tết, chúng tôi đều có chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đây là thời điểm “vàng” để người tiêu dùng có thể mua sắm nhiều sản phẩm gia dụng có giá tốt. Hiện tại, VinPro đang có chương trình tích điểm vào thẻ VinID 10% giá trị sản phẩm và tặng thêm thời gian bảo hành cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các mặt hàng điện tử, điện lạnh”.

Dịp cuối năm cũng chính là thời điểm các nhãn hàng muốn giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu mã mới nhất, đồng thời cũng “xả” những dòng cũ. Chính vì thế, các nhãn hàng ti vi, tủ lạnh, máy giặt như Samsung, Sony, Panasonic, LG, Toshiba, Hitachi… đều phối hợp với các kênh phân phối dành tặng khách hàng các chương trình khuyến mại đặc biệt. Ngoài việc tặng phiếu mua hàng, tặng kèm sản phẩm của các siêu thị, các nhãn hàng còn có chương trình giảm giá từ 20 - 40% cho các sản phẩm cũ, tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng với giá trị giải thưởng hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, các thương hiệu này còn phát triển thị trường bằng chiêu khuyến mại “sốc” cho những đơn hàng online và một số sản phẩm trong giai đoạn “ra mắt”.

Cùng với chương trình tặng quà, giảm giá, các ngân hàng và tổ chức tín dụng cũng chung sức kích cầu mua sắm cuối năm. Với các hình thức giảm giá khi thanh toán qua thẻ hay ưu đãi tài trợ lãi suất khi trả góp, các nhãn hàng và công ty phân phối đã giúp người tiêu dùng thu nhập thấp có cơ hội được sử dụng nhiều sản phẩm có chất lượng. Chị Trần Thị Nghĩa (phường Thạch Quý) cho biết: “Là lao động tự do, cả năm làm lụng, tích cóp, đến cuối năm chờ các dịp khuyến mại, chúng tôi mới dám mua sắm đồ dùng cho gia đình. Mặc dù khuyến mại nhưng tôi cũng không chạy theo những ưu đãi mà bỏ qua chất lượng sản phẩm. Trong các chương trình khuyến mại, tôi thường chọn trả góp để dành tiền chi tiêu cho các nhu cầu khác trong dịp tết”.

Còn hơn nửa tháng nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng với các chương trình khuyến mại hấp dẫn, đến thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng của các siêu thị điện máy tại Hà Tĩnh đã tăng từ 30 - 40%. Phần lớn các chương trình khuyến mại chỉ kéo dài cho đến 30/1, sau thời gian đó, các mặt hàng sẽ trở lại giá gốc. Chính vì vậy, khách hàng nếu muốn mua sắm thiết bị điện máy cho gia đình thì nên cân nhắc quyết định sớm để nhận được các chính sách ưu đãi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast