Chuẩn bị chu đáo Cuộc thi Tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đặt ra tại cuộc họp Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới, diễn ra chiều nay (12/10).

chuan bi chu dao cuoc thi tim hieu mo hinh htx kieu moi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Thống nhất chốt thời gian diễn ra cuộc thi cấp cụm Bắc Trung bộ vào ngày 23/11/2016

Cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới do Liên minh HTX Việt Nam phát động, có quy mô toàn quốc và thi ở 8 cụm theo khu vực. Liên minh HTX Hà Tĩnh được chỉ định là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi của cụm 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.

Cuộc thi được triển khai với hai hình thức: thi trên báo chí và thi sân khấu hóa. Đối tượng dự thi gồm các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Thời gian bắt đầu thực hiện tác phẩm dự thi từ 17/12/2015 và kéo dài đến tháng 11/2016.

chuan bi chu dao cuoc thi tim hieu mo hinh htx kieu moi

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng trình bày báo cáo tình hình triển khai Cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện cuộc thi trên địa bàn thời gian qua và tập trung làm rõ, cụ thể hóa những nội dung liên quan đến kế hoạch triển khai, thể lệ và bàn giải pháp để tiếp tục triển khai cuộc thi đạt hiệu quả cao, nhất là các nội dung, thời gian từng phần thi sân khấu.

Tính đến tháng 10/2016, ở hình thức thi sân khấu hóa, có 183/221 xã với hơn 1.000 diễn viên tham dự cuộc thi cấp cơ sở, có 183 đội tham dự vòng thi cấp huyện, khoảng 100 HTX với trên 500 thành viên tham gia; ở hình thức trên báo chí đã triển khai đến các hội viên và số lượng các bài viết về kinh tế hợp tác, mô hình HTX kiểu mới được đăng tải, phát sóng tăng lên đáng kể.

chuan bi chu dao cuoc thi tim hieu mo hinh htx kieu moi

Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải đề nghị các cơ quan báo chí động viên phóng viên viết về đề tài này, đồng thời dành dung lượng, thời lượng thích đáng để tăng tải các tác phẩm.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi cấp cụm Bắc Trung bộ (dự kiến từ 10 - 20/11/2016), BTC cũng đã xây dựng và gửi dự thảo kế hoạch, quy định, quy chế chấm điểm…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh, Cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mô hình HTX kiểu mới, từ đó nhân rộng các mô hình có hiệu quả, đưa khu vực kinh tế tập thể của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thời gian qua, BTC cuộc thi tìm hiểu HTX kiểu mới đã triển khai khá tốt, các địa phương đã tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Tuy nhiên, để chuẩn bị chu đáo, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của cuộc thi, BTC phải tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng…

Thời gian tới, yêu cầu BTC rà soát lại ở hai hình thức thi sân khấu hóa và báo chí; đôn đốc, lựa chọn các tác phẩm, đội thi để tham dự ở các cấp cao hơn; tham vấn những người có kinh nghiệm, phân công thật chi tiết nhiệm vụ của từng đơn vị, cá nhân trong công tác tổ chức; trên cơ sở đề xuất của các thành viên, thống nhất chốt thời gian diễn ra cuộc thi cấp cụm Bắc Trung bộ vào ngày 23/11/2016…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast