Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phát triển khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Việc điều chỉnh giá nước theo quyết định của UBND tỉnh không chỉ giúp Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đảm bảo mức tăng trưởng mà còn phát triển mạnh mạng lưới khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phát triển khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Đầu tư dây chuyền sản xuất nước tinh khiết là một trong những giải pháp nâng cao doanh thu cho Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh

Nhiều năm trước, các yếu tố đầu vào như: điện, clo, phèn vôi, nước thô, phí dịch vụ môi trường rừng tăng cao. Trong khi đó, giá nước vẫn không tăng nên tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Thế nhưng, “Việc điều chỉnh giá nước theo Quyết định 2049/QĐ-UBND của UBND tỉnh từ ngày 1/8/2017 đã khép lại 3 năm liên tục giữ mức tăng trưởng “âm”. Trong đó, năm 2014 lỗ hơn 4,3 tỷ đồng. Năm 2015 và 2016 lỗ lần lượt là 2,5 và 2,6 tỷ đồng” – Phó trưởng Phòng Kế hoạch Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh Phan Văn Thường cho biết.

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phát triển khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Vận hành dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Nước TP Hà Tĩnh

Theo Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh Võ Ngọc Vinh: Cùng với được điều chỉnh giá bán, Công ty đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, đá lạnh nhằm tăng thêm doanh thu. Đến nay, nhà máy có 48 đại lý, 76 nhà phân phối có nhu cầu tiêu thụ lớn như; trường học, nhà hàng khách sạn"...

Bên cạnh đó, để không ngừng tăng doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác chống thất thoát nước như máy nội soi, máy dò rò rỉ; triển khai lắp mới hơn 15.000 đồng hồ nước trị giá gần 5 tỷ đồng. Mặt khác, đơn vị tiết kiệm tối đa sử dụng nguồn nước thô và các chi phí không chính thức; tiến hành xử phạt và truy thu số tiền nước bị thất thoát do các hành vi trộm cắp với số tiền trên 100 triệu đồng.

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phát triển khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Hệ thống máy móc thiết bị của Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh khá hiện đại, đáp ứng cơ bản nhu cầu dùng nước sạch của người dân

Việc đầu tư nâng cấp công suất Nhà máy nước thành phố Hà Tĩnh từ 11.000m3/ngày đêm lên 24.000m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư lên đến trên 118 tỷ đồng (nguồn vốn vay WB) cũng mang lại hiệu quả lớn trong chiến lược sản xuất dài hạn của công ty.

Với những giải pháp hữu hiệu và "cú hích" việc điều chỉnh giá nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc. Nếu như năm 2012, sản lượng nước sản xuất đạt 7.274.400m3 với trên 41.000 khách hàng, thì đến năm 2017, sản lượng sản xuất đạt 11.163.566m3 với hơn 63.000 khách hàng. Năm 2018, Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh dự kiến phát triển mạng lưới lên đến 66.000 khách hàng với sản lượng nước đạt 12 triệu m3, tổng doanh số 109 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 4 tỷ đồng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast