Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh sẵn sàng cung ứng xăng E5

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cung ứng xăng E5 ra thị trường thay thế xăng RON 92, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh (Petrolimex Hà Tĩnh) đã tập trung nguồn lực, xử lý kỹ thuật, đảm bảo cung ứng xăng E5 ra thị trường với chất lượng cao nhất.

cong ty xang dau ha tinh san sang cung ung xang e5

Từ 15/12/2017, hệ thống cửa hàng thuộc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện cung ứng xăng E5 ra thị trường

Ông Trần Đại Hà – Phó Giám đốc Petrolimex Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã thực hiện bán xăng sinh học E5 trên toàn hệ thống từ ngày 15/12/2017, sớm hơn lộ trình quy định của Chính phủ. Để chuẩn bị cho việc cung ứng xăng E5 ra thị trường đàm bảo tốt nhất, Petrolimex Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh tiến hành súc rửa bể, lắp đặt bảo dưỡng hệ thống công nghệ, cột bơm đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật kinh doanh xăng E5 trên toàn hệ thống. Cùng với đó là lắp đặt thêm bể chứa xăng đối với các cửa hàng xăng dầu kinh doanh cả 2 mặt hàng E5 và xăng RON 95.

Cũng theo ông Hà, từ năm 2014, việc kinh doanh xăng E5 đã được Tập đoàn cũng như Petrolimex Hà Tĩnh triển khai ở một số cửa hàng trên toàn hệ thống. Trong quá trình kinh doanh xăng E5, người tiêu dùng đã có những phản hồi tích cực và sản lượng tiêu thụ ngày một tăng. Để người tiêu dùng hiểu rõ thông tin về xăng E5, công ty đã triển khai treo pano, áp phích, dán decan cột bơm trên toàn hệ thống….

cong ty xang dau ha tinh san sang cung ung xang e5

Người tiêu dùng đã nắm được thông tin về xăng E5 và có những phản hồi tích cực

“Qua các phương tiện truyền thông tôi được biết, sử dụng xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, đặc biệt giảm phát thải, hiệu quả kinh tế cao, cho nên anh em lái xe trong công ty đã sử dụng loại xăng này” - anh Nguyễn Quốc Thái, tài xế hãng taxi Mai Linh nói.

Theo các chuyên gia năng lượng, trị số octan của Ethanol cao hơn nên khi pha vào xăng khoáng thì trị số octan sẽ tăng thêm, tăng khả năng chống kích nổ của nhiên liệu và hàm lượng ô xy cao hơn giúp quá trình cháy trong động cơ triệt để hơn, tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm thiểu phát thải chất độc hại trong không khí, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, cho xã hội.

Xăng E5 là xăng được phối trộn giữa 95% xăng Ron 92 với 5% nhiên liệu sinh học là Ethanol (Cồn E100). Cồn E100 là cồn 99,95%, được sản xuất từ ngô, mía đường, sắn, các loại rơm rạ và cây hữu cơ khác... Nguyên liệu E100 cũng như RON 92 trước khi nhập kho đều được các công ty giám định độc lập kiểm tra chất lượng sản phẩm, sản phẩm đạt chất lượng theo TCVN hiện hành mới được nhập kho.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast