Để tối đa hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm

Mặc dù có rất nhiều kênh đầu tư khác nhau như chứng khoán, BĐS, vàng… nhưng gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của đông đảo người Việt vì độ an toàn cao. Tuy nhiên, để đảm bảo lợi ích của khoản tiết kiệm, có vài điều dưới đây người gửi nên lưu ý.

Chọn sản phẩm phù hợp

Nắm bắt được nhu cầu của người dân, các ngân hàng đã triển khai hàng loạt các sản phẩm tiết kiệm, chương trình khuyến mại nhằm hút tiền gửi phù hợp với từng đối tượng, phù hợp với thói quen. Vì vậy, tùy theo khả năng tài chính của mình, người gửi có thể chọn một hay nhiều hình thức gửi tiết kiệm.

de toi da hoa loi nhuan khi gui tiet kiem

Ví như, nếu có khoản tiền ban đầu khá lớn mà trong kế hoạch tài chính ngắn và trung hạn của mình chưa phải dùng đến, người gửi có thể chọn các kỳ hạn dài để được hưởng lãi cao nhất. Nhưng với khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng thì có thể tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai. Đặc biệt, một số ngân hàng có thêm tính năng gửi tiết kiệm tự động như sản phẩm Easy Link của TPBank, cho phép khách hàng có thể quản lý nhiều tài khoản với những số dư khác nhau và tự động gửi tiết kiệm khi có số dư trong tài khoản.

Đừng chỉ dựa vào lãi suất

So với đầu năm 2016, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng đã được điều chỉnh và mức độ cạnh tranh ngày càng lớn nhằm hút nguồn tiền gửi.

Mặc dù lãi suất cao là điều ai cũng mong muốn, nhưng người gửi không nên chỉ dựa vào đó. Thay vì thế, nên lựa chọn những ngân hàng uy tín và đang triển khai thêm những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Điều này sẽ giúp khoản tiết kiệm sinh lời tốt hơn.

Vào những dịp lễ lớn, nhất là thời điểm cuối năm là lúc hầu hết các ngân hàng đều tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng. Mỗi ngân hàng tùy theo thế mạnh sản phẩm mà có những chương trình phù hợp.

Chẳng hạn, đối với sản phẩm tiết kiệm, TPBank đang có chương trình khuyến mãi “Gửi tiền rộn ràng quà, Vui trọn Tết vô giá” được áp dụng trên phạm vi toàn quốc từ nay đến 28/2/2017.

Với mỗi khoản tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, hoặc 50 triệu đồng với tiết kiệm Trường An Lộc, khách hàng sẽ được bốc thăm ngay tại quầy giao dịch và có cơ hội sở hữu một trong những phần quà giá trị hoặc tham gia chương trình bốc thăm may mắn với phần quà là 3 voucher mua sắm tại Uma trị giá 50 triệu đồng.

Phân bổ sao cho hợp lý

Bí quyết để kế hoạch tiết kiệm không bị ảnh hưởng là cần lựa chọn thời hạn gửi phù hợp. Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, mỗi người nên có nhiều hơn một sổ tiết kiệm với kỳ hạn khác nhau, tùy vào kế hoạch chi tiêu. Lý tưởng là nên có một vài sổ tiết kiệm kỳ hạn dài để có mức lãi suất tốt. Đồng thời với đó là một vài sổ tiết kiệm kỳ hạn ngắn để có thể linh hoạt rút ra những lúc cần kíp.

Ngoài những lưu ý này, để được hưởng lợi ích tối đa, người gửi cần quan tâm đến những dịch vụ và tiện ích kèm theo. Bởi hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều nâng cao năng lực phục vụ và gia tăng tiện ích có lợi cho khách hàng để thu hút tiền gửi và cạnh tranh.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast