Giá vàng giảm mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới mở cửa sáng nay (18/8) ở mức 1.298,17, giảm hơn 6 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.

Theo đà giảm của giá vàng thế giới, mở cửa sáng nay, giá vàng trong nước giảm 40.000 - 80.000 đồng/lượng.

Cụ thể, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 40.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,5 triệu đồng/lượng và 36,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn 80.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới mở cửa sáng nay (18/8) ở mức 1.298,17, giảm hơn 6 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.

Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại Vietcombank, giá vàng thế giới hiện đang rẻ hơn vàng trong nước 3,4 triệu đồng/lượng.

Đà giảm của giá vàng thế giới bắt đầu từ phiên cuối tuần trước khi dấu hiệu cho thấy nhu cầu của nhà đầu tư từ Mỹ đến Trung Quốc đều yếu đi.

Theo báo cáo của Hội đồng vàng Thế giới, trong quý II/2014, nhu cầu vàng thế giới giảm 16% chủ yếu do nhu cầu vàng của Ấn Độ và Trung Quốc giảm.

Kết quả khảo sát của Kitco News, dự báo tuần này (18-22/8), giá vàng thế giới không có đột phá.
Kết quả khảo sát của Kitco News, dự báo tuần này (18-22/8), giá vàng thế giới không có đột phá.

Cụ thể, trong số 20 người đưa ra dự báo, có 8 người dự báo giá sẽ gia tăng, 8 người khác lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm và 4 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Những người dự báo giá sẽ cao hơn cho biết họ vẫn đang kỳ vọng giá vàng sẽ tìm được sự hỗ trợ từ những mối quan tâm địa chính trị.

Phía những người nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới cho rằng, việc làm nguội đi những căng thẳng chính trị và sự cải thiện của nền kinh tế Mỹ có thể sẽ khiến thị trường vàng mất đi sức hấp dẫn trong tuần tới.

Những người khác lại lưu ý rằng trước nhiều tác động trên thị trường thì giá vàng đang cố phá vỡ mức 1.320 USD/oz.

Trong khi đó, những người cho rằng giá vàng sẽ ở mức trung lập cho biết họ mong đợi giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi khoảng từ 1.280 – 1.320 USD/oz trong tuần tới./.

Theo Nhân Trí/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast