Giá vàng hôm nay: Nóng cùng căng thẳng Bắc Triều Tiên

Giá vàng thế giới lại bật tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 1.300 USD/oz và tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu và căng thẳng Bắc Triều Tiên nóng trở lại. Giá vàng SJC cũng tăng thêm 120.000 đồng/lượng trong phiên hôm nay.

Giá vàng đang nhận được sự hỗ trợ khá lớn trong bối cảnh đồng USD suy yếu sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen không hề đề cập đến lộ trình lãi suất của Mỹ tại Hội nghị Jasckson Hole.

Đà tăng của kim loại quý này càng được gia tốc mạnh sau khi Bắc Triều Tiên tiếp tục bắn thử tên lửa vào sớm nay (29/8) khiến căng thẳng toàn cầu lại bùng phát dữ dội, đẩy đồng USD rơi xuống thấp nhất 4 tháng so với yên Nhật.

Hiện giá vàng kỳ hạn đã vọt lên 1.324,3 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng tiên sát 1.320 USD/oz. Đây là mức giá cao nhất của kim loại quý này trong 10 tháng qua.

gia vang hom nay nong cung cang thang bac trieu tien

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới tăng tốc kéo giá vàng SJC trong nước cũng tăng thêm 120.000 đồng/lượng trong sáng nay. Tuy nhiên đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn rất nhiều so với thế giới, vì thế hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 500.000 đồng/lượng.

Theo đó sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng cả giá mua và bán vàng SJC thêm 120.000 đồng/lượng lên 36,44 – 36,64 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI cũng tăng giá bán ra vàng SJC 140.000 đồng/lượng lên 36,61 triệu đồng/lượng và tăng giá mua vào 190.000 đồng/lượng lên 36,54 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay nong cung cang thang bac trieu tien

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long cũng tăng lên 35,82 – 36,27 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ-DAB ở mức 35,98 – 36,43 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, giá vàng đang nhận được nhiều hỗ trợ trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy yếu do thị trường không còn nhiều kỳ vọng vào lần tăng lãi suất thứ 3 của Fed trong năm nay. Trong khi căng thẳng địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên bùng phát trở lại cũng sẽ hỗ trợ mạnh cho kim loại quý này.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia cảnh báo, yếu tố địa chính trị chỉ có tác động lên thị trường trong rất ngắn hạn và thị trường có thể nhanh chóng đảo chiều nếu bất ổn dịu lại.

Theo Minh Trí/thoibaonganhang

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast