Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh lên cao nhất 4 tuần

Vừa trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh kéo dài, giá vàng thế giới đã bật tăng khá mạnh lên trên 1.280 USD/oz, cao nhất trong 4 tuần qua chủ yếu do lực mua kỹ thuật. Trong khi giá vàng SJC chỉ nhích rất nhẹ và thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới.

gia vang hom nay tang manh len cao nhat 4 tuan

Thị trường thế giới đã trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh kéo dài với không nhiều thông tin kinh tế đáng chú ý. Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký han hành Luật cải cách thuế sâu rộng nhất tại Mỹ trong 30 năm qua và dự luật chi tiêu ngắn hạn để ngăn Chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì hết tiền đã được phản ánh vào diễn biến thị trường trong phiên cuối tuần trước nên không còn nhiều ảnh hưởng. Bằng chứng là đồng USD chỉ biến động rất nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua và cả sáng nay.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn bật tăng khá mạnh lên trên 1.280 USD/oz, cao nhất trong 4 tuần qua dù giao dịch là khá mỏng. Theo các nhà phân tích, nguyên nhân chủ yếu do lực mua kỹ thuật biểu đồ dựa trên xu hướng tắng giá ngắn hạn của kim loại quý này.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 2 đã tăng lên 1.287,1 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.282,5 USD/oz.

gia vang hom nay tang manh len cao nhat 4 tuan

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Bất chấp giá vàng thế giới tiếp tục tăng khá mạnh, giá vàng SJC chỉ nhích rất nhẹ trong sáng nay. Vì thế, hiện giá vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới khoảng gần 1,4 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chỉ tăng nhẹ giá bán ra vàng SJC 10.000 đồng/lượng lên 36,55 triệu đồng lượng và vẫn giữ nguyên giá mua vào ở mức 36,30 triệu đồng/lượng.

Như vậy DN này tiếp tục nới rộng khoảng cách mua – bán lên 250.000 đồng/lượng sau một quãng thời gian khá dài duy trì khoảng cách này ở mức 200.000 đồng/lượng. Nguyên nhân được giới chuyên môn cho là để phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh giá vàng thế giới đang có những biến động khá khó lường.

Tập đoàn DOJI thậm chí còn giảm nhẹ giá mua bán vàng SJC 10.000 đồng/lượng xuống 36,41 - 36,50 triệu đồng/lượng dù vẫn .

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay vẫn được duy trì ở mức 35,32 – 35,77 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ ở mức 35,50 – 35,90 triệu đồng/lượng.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong ngắn hạn, Bill Baruch - Chủ tịch của Blue Line Futures cho biết ông thấy sức mạnh kỹ thuật của vàng khi giá kim loại quý này tăng lên trên mức trung bình 200 ngày, vào khoảng 1.278 USD/oz.

Baruch cũng nói thêm rằng mặc dù không nên theo đuổi giá vàng cao hơn trong bối cảnh khối lượng giao dịch thấp, song các yếu tố mùa vụ sẽ hỗ trợ giá cao hơn vào năm mới. “Chúng tôi đã thảo luận về thương mại theo mùa trong một thời gian dài nhưng chỉ để nhắc nhở, nếu bạn mua vào ngày 23/12 và nắm giữ cho đến ngày 11/1, bạn kiếm được tiền 13 trong 15 năm qua và lợi nhuận trung bình của bạn trong những năm đó là 27 USD”, ông nói.

Nhiều nhà phân tích cũng cho rằng, giá vàng có thể tiếp tục tăng nếu như vượt qua ngưỡng kháng cự 1.285 USD/oz. Tuy nhiên cũng có không ít cảnh báo rằng không nên căn cứ quá nhiều vào diễn biến giá vàng hiện nay.

“Không thể “đọc được nhiều” động thái của thị trường trong thời kỳ nghỉ lễ kéo dài như thế này, thực sự ngạc nhiên là giá vàng đã tăng mạnh trong giai đoạn này”, Colin First - nhà phân tích của FX Empire nói. “Tuy nhiên, những gì các nhà giao dịch cần quan tâm là liệu giá sẽ giữ vững khi thị trường quay trở lại mức thanh khoản và biến động thông thường”.

Đặc biệt, các nhà phân tích không kỳ vọng thị trường sẽ phá vỡ ngưỡng cản 1.300 USD/oz trong bối cảnh hiện nay.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast