Giá vàng hôm nay: Vững vàng dưới sức ép của đồng USD

Giá vàng thế giới vẫn trụ vững, thậm chí còn nhích nhẹ cho dù đồng USD phục hồi khá mạnh ngay khi bước vào tuần giao dịch mới, và báo cáo của WGC cho biết nhu cầu vàng toàn cầu giảm mạnh trong quý 3. Giá vàng SJC cũng nhích nhẹ trong sáng nay.

gia vang hom nay vung vang duoi suc ep cua dong usd

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Sau phiên suy giảm cuối tuần trước, đồng USD đã phục hồi khá mạnh trở lại trong sáng nay khi thị trường đã bình tâm hơn với kế hoạch cải cách thuế của Mỹ, bởi dù có thể bị chậm song rõ ràng kế hoạch này đã và đang được triển khai.

Trong khi đó, đồng bảng Anh sụt giảm mạnh sau thông tin 40 nghị sĩ đảng bảo thủ đã đồng thuận ký vào một lá thư phản đối Thủ tướng May. Đồng đôla Ausatrlia cũng sụt giảm mạnh khi bất ổn chính trị có thể phá hoại đà phục hồi kinh tế mong manh của nước này. Tất cả những điều đó cũng hỗ trợ thêm cho đồng USD.

Mặc dù đồng bạc xanh phục hồi trở lại và gia tăng sức ép, song giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ khá hẹp, thậm chí còn nhích nhẹ khi bước vào tuần giao dịch mới do tâm lý lo ngại rủi ro đã quay lại với thị trường, kéo chứng khoán châu Á đã sụt giảm khá mạnh.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.275,6 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.275 USD/oz.

gia vang hom nay vung vang duoi suc ep cua dong usd

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng nhích nhẹ trong sáng nay. Hiện giá vàng SJC vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới hơn 1,6 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng nhẹ giá mua bán vàng SJC 20.000 đồng/lượng lên 36,43 – 36,63 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI cũng nâng nhẹ giá mua vào vàng SJC 20.000 đồng/lượng lên 36,49 triệu đồng/lượng, song lại giảm giá bán ra tới 50.000 đồng/lượng xuống 56,57 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay lại giảm khá mạnh 60.000 đồng/lượng xuống còn 35,26 – 35,71 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ ở mức 35,30 – 35,70 triệu đồng/lượng.

Theo cuộc khảo sát của Kitco, phần đông các nhà đầu tư và cả giới chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần này. Thậm chí, không có chuyên gia nào trong số 21 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco dự báo giá vàng sẽ giảm.

Adrian Day - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết, giá vàng sẽ tăng do tâm lý đang chuyển hướng, vì thị trường chứng khoán – dù có thể lập đỉnh mới - là không chắc chắn.

Trong khi Ralph Preston - Hiệu trưởng của Heritage West Financial thì tìm kiếm sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị. Còn Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco thì chỉ ra các điểm tựa kỹ thuật.

Ken Morrison - Biên tập viên của tờ Morrison on the ets lại chỉ ra những sự không chắc chắn xung quanh dự luật cải cách thuế tại Mỹ. Theo ông sự khác biệt lớn về hai dự luật của Thượng viện và Hạ viện Mỹ có khả năng gây áp lực lên đồng đôla và nâng đỡ vàng. “Tôi cho rằng vàng sẽ có đợt tăng giá lần nữa lên mức 1.300 USD trong tuần tới”.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast