Giá vàng ngày 21/8/2017: Giảm nhẹ khi bất ổn chính trị tại Mỹ dịu bớt

Giá vàng thế giới có xu hướng điều chỉnh nhẹ ngay khi bước vào tuần giao dịch mới trong bối cảnh bất ổn chính trị tại Mỹ dịu bớt, trong khi kinh tế Mỹ sáng hơn đã hỗ trợ đồng USD phục hồi. Giá vàng SJC không có nhiều biến động trong sáng nay.

gia vang ngay 21 8 2017 giam nhe khi bat on chinh tri tai my diu bot

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Theo Kitco News, thông tin về sự ra đi sắp tới của cố vấn cao cấp của Nhà Trắng Stephen Bannon, người được biết đến với quan điểm kinh tế dân tộc chủ nghĩa, đã được xác nhận vào thứ Sáu. Quyết định của Tổng thống Trump về việc sa thải Bannon có thể làm giảm căng thẳng trong Nhà Trắng và với các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa.

Bức tranh kinh tế Mỹ có phần sáng hơn với việc chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đại học Michigan tăng mạnh nhất 7 tháng vào đầu tháng 8 phản ánh niềm tin vào triển vọng kinh tế và tài chính cá nhân khi thị trường chứng khoán Mỹ giữ mức cao kỷ lục.

Tất cả những điều đó đã hỗ trợ đồng USD tăng nhẹ khi bước vào tuần giao dịch mới, qua đó tạo sức ép đối với giá vàng thế giới. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã giảm nhẹ về còn 1.289,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng giảm xuống quanh 1.283,5 USD/oz.

Trong khi đó thị trường vàng trong nước vẫn khá bình lặng, giá vàng SJC không có nhiều biến động trong sáng nay và hiện vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng gần 1,3 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giảm cả giá mua và bán vàng SJC 20.000 đồng/lượng xuống còn 36,30 – 36,50 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOJI lại tăng nhẹ giá bán ra vàng SJC 10.000 đồng/lượng lên 36,45 triệu đồng/lượng và tăng giá mua vào 70.000 đồng/lượng lên 36,37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay ổn định ở mức 34,97 – 35,42 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ-DAB ở mức 35,19 – 35,64 triệu đồng/lượng.

Theo cuộc khảo sát của Kitco, có tới 65% (645/986) số các nhà đầu tư và 78% số chuyên gia (14/18) đều tỏ ra lạc quan về triển vọng giá vàng tuần này do những bất ổn tại Mỹ trong khi căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên có thể bùng phát trở lại.

Tuy nhiên cũng có một số chuyên gia như Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group cảnh báo về khả năng điều chỉnh của vàng. “Chúng tôi đang vấp phải sự phản kháng ở đây”, ông nói về ngưỡng khá cự mạnh 1.300 USD/oz. “Tôi đang tìm kiếm một chút của sự điều chỉnh”.

Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC lại cho rằng vàng sẽ đi ngang. Ông chỉ ra rằng nhiều người mua đã đổ vào thị trường vàng, với số lượng các vị trí mở trong tương lai vàng Comex tháng 12 ở mức cao. “Nếu Washington trấn tĩnh, rất nhiều người sẽ tháo chạy”, ông cảnh báo.

Bên cạnh đó, không ít nhà phân tích cũng cảnh báo về khả năng chốt lời của các nhà đầu tư ngắn hạn sau khi giá vàng đã tăng khá mạnh trong 2 phiên cuối tuần trước. Diễn biến giá vàng trên thực tế đang chứng minh những lời cảnh báo báo này.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast