“Giải mã” sức hút nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 15 ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Hà Tĩnh, Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ đăng ký.

“Giải mã” sức hút nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Trong buổi sáng ngày mở bán đầu tiên (28/7/2018), đã có đông đảo khách hàng đến tìm hiểu và đăng ký.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh cho biết: Sau khi tiếp nhận hồ sơ “vòng 1”, Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã phân loại được 266 hồ sơ và chuyển Hội đồng xét duyệt hồ sơ đăng ký, xác định đối tượng đủ điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Hội đồng đang tập trung triển khai xét duyệt các hồ sơ đảm bảo đủ các điều kiện theo các quy định của Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Dự kiến trong tháng 9/2018, sẽ hoàn thành phê duyệt hồ sơ, nhận tiền đặt cọc và đến quý II/2019 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Theo giới kinh doanh bất động sản, mặc dù ở Hà Tĩnh quỹ đất đang khá nhiều nhưng nhà ở xã hội vẫn có “sức hút” mạnh là do khu vực xây dựng có vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, mật độ xây dựng thấp và giá cả hợp lý. Đa phần khách hàng đăng ký mua nhà ở xã hội là những cán bộ, công nhân, viên chức trẻ, có con đang độ tuổi đến trường.

“Chúng tôi có 2 con nhỏ độ tuổi học mầm non. Tôi đăng ký mua nhà ở xã hội vì ở đây có hệ thống nhà trẻ và khu vui chơi đảm bảo, tiện lợi cho sinh hoạt gia đình cũng như công việc luôn phải “đi sớm, về muộn” của 2 vợ chồng” - chị Thu Hà (phường Bắc Hà), khách hàng đăng ký mua nhà xã hội cho biết.

Theo phân tích của chị Hà, với số tiền 500-700 triệu đồng, muốn mua đất ở khu vực gần trường mầm non, hay tiểu học lại ở khu vực trung tâm thành phố là điều không dễ. Chưa kể còn phải thêm ít nhất từng đó tiền để xây nhà. Đối với vợ chồng làm công nhân là điều quá sức.

Đồng quan điểm khi đăng ký mua nhà ở xã hội của chị Hà, nhiều vợ chồng trẻ cho rằng, việc tìm chỗ thuận lợi để gửi con đi học, đặc biệt là lứa tuổi mầm non là ưu tiên số 1.

“Giải mã” sức hút nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Dự án nhà ở xã hội Hà Tĩnh tại tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh đang được khẩn trương xây dựng, dự kiến quý II/2019 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Ngoài những tiện ích về hạ tầng đồng bộ, khu vực trung tâm, anh Nguyễn Nam (phường Văn Yên) lại có mối quan tâm thực tế hơn, đó là khi mua nhà được hỗ trợ vay vốn ưu đãi lên đến 80% giá trị nhà trong thời gian 15 năm với lãi suất chưa đến 5%/năm từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Theo tính toán của anh Nam, với lãi suất này mặc dù cũng bằng đi thuê nhà (nếu vay 400 triệu) nhưng về mặt tinh thần là được “làm chủ”, sau khoảng 5-10 năm, anh sẽ trả hết nợ và lúc này căn nhà đã thuộc về mình.

Dự án nhà ở xã hội Hà Tĩnh được xây dựng tại tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, có diện tích gần 4 ha, với tổng kinh phí giai đoạn 1 gần 400 tỷ đồng.

“Giải mã” sức hút nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Hà Tĩnh

Điểm nhấn của dự án là mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ phân khu chức năng gồm khu nhà ở xã hội, khu nhà ở thương mại có diện tích hơn, khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục, thể thao có diện tích hơn 10.000 m2.

Việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và được cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, đồng hành trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, đây là niềm mong đợi của đông đảo cán bộ, viên chức, công nhân, lao động có thu nhập thấp về một môi trường sống ổn định, văn minh, lành mạnh để yên tâm công tác.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast