Hà Tĩnh sôi động thị trường xe điện trước năm học mới

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian dài “trầm lắng”, thị trường xe điện (xe máy điện và xe đạp điện) ở Hà Tĩnh đã sôi động trở lại bởi nhu cầu mua sắm của phụ huynh và học sinh trước năm học mới tăng cao.

ha tinh soi dong thi truong xe dien truoc nam hoc moi

Chuẩn bị vào năm học mới, nhu cầu mua xe đạp điện, xe máy điện của phụ huynh, học sinh tăng cao.

Với hàng chục cửa hàng kinh doanh lớn, nhỏ trên địa bàn TP Hà Tĩnh, mùa tựu trường được xem là “mùa vàng” đối với thị trường mua bán các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện. Các tuyến phố chuyên kinh doanh xe điện ở TP Hà Tĩnh như Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh… số lượng khách tăng đáng kể, chủ yếu là học sinh, phụ huynh.

Dạo qua một số cửa hàng xe đạp điện trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, chúng tôi cảm nhận không khí tấp nập vào ra của các “thượng đế” tuổi học trò và các bậc phụ huynh. Theo thông tin từ một số cửa hàng như: Vân Hùng, Bảo Toàn… thì vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng xe điện đã trở nên thịnh hành hơn, tạo “sức nóng” cho thị trường này. Đáp ứng nhu cầu, các cửa hàng đã bỏ ra một số vốn lớn để nhập về nhiều chủng loại xe với sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Lượng khách đến với cửa hàng cũng tăng đột biến bắt đầu từ tháng 7, đặc biệt sôi động trong những ngày từ trung tuần tháng 8 trở lại nay.

Em Trần Thị Phượng - học sinh Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (Lộc Hà) cho biết: “Năm nay lên lớp 10, nhà xa trường hơn, bạn bè cùng xóm ai cũng có xe điện nên em cũng được bố mẹ cho mua. Em đã chọn dòng xe DK bike với giá 12,5 triệu đồng”.

ha tinh soi dong thi truong xe dien truoc nam hoc moi

Mẫu mã xe điện trẻ trung và bắt mắt

Đón đầu mùa làm ăn với sự chuyên nghiệp, từ vài năm lại nay, Tập đoàn Phú Tài Đức cũng đã mở riêng 11 cửa hàng lớn chuyên bán các loại xe điện trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó, ở TP Hà Tĩnh có 4 cửa hàng. Anh Nguyễn Văn Thuận - cửa hàng trưởng tại số 70 Phan Đình Phùng cho biết: “Lấy chất lượng làm đầu nên chúng tôi đã chọn 3 thương hiệu lớn HK bike, DK bike và Anbico với nhiều dòng xe, mẫu mã đa dạng, phong phú. Giá dao động từ 5,5 - 18 triệu đồng. Nhưng nhìn chung, năm nay, dòng xe X.men được khách hàng Hà Tĩnh ưa chuộng. Bằng những gói giải thưởng, khuyến mãi và việc xây dựng thương hiệu từ nhiều năm nên Phú Tài Đức cũng đã thu hút một lượng khách lớn, góp phần tăng doanh thu trong đợt cao điểm này lên 70% trên tổng số doanh thu cả năm của mặt hàng xe điện”.

Mẫu mã đẹp, trẻ trung và bắt mắt, với nhiều tính năng phụ trợ nên không chỉ học sinh mà nhiều sinh viên cũng lựa chọn cho mình xe điện dù giá một số dòng xe máy thông thường cũng xấp xỉ.

Em Nguyễn Thị Thương (Cẩm Xuyên) cho biết: “Vẫn biết tuổi thọ của xe máy bền hơn, em cũng đã đủ tuổi để đi xe máy, nhưng vẫn lựa chọn xe điện bởi mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hiện đại. Đây là loại xe đang thịnh hành, được giới trẻ ưa chuộng”.

Trước xu hướng và thị hiếu của khách hàng, nhiều chủ cửa hàng vẫn tỏ ra lo ngại bởi hiện tại, thị trường xe điện vẫn còn nhiều “sạn”. Hàng Trung Quốc nhập lậu, hàng nhái các nhãn hiệu lớn như Yamaha, Honda,… vẫn tràn ngập trong khi những hãng này mới chỉ sản xuất một vài mẫu mã, thì trên thị trường, con số “gắn mác hàng hiệu” phải lên đến vài chục và có giá rẻ hơn 1-3 triệu đồng. Chính vì thế, theo cảnh báo từ một số chủ cửa hàng thì khách hàng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để được tư vấn cụ thể, các thông số, tính năng của xe, đồng thời, được cung cấp các loại giấy tờ cần thiết để hỗ trợ khách khi làm đăng ký xe.

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, xu hướng lựa chọn xe đạp điện, xe máy điện cũng mới chỉ rộ lên vài năm trở lại nay, nhưng khi giá nhiên liệu tăng, giá xe máy cao… thì xe điện vẫn được đánh giá là thị trường tiềm năng, lựa chọn mới của nhiều người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast