Hàng hóa đua nhau giảm giá đón năm mới

(Baohatinh.vn) - Cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Dip nghỉ Tết dương lịch kéo dài 4 ngày tới đây là cơ hội để các nhà kinh doanh bán lẻ "xả" hàng. Vậy nên, từ đồ thực phẩm, đồ gia dụng đến điện máy, dịch vụ du lịch đều “tung chiêu” giảm giá “sốc” với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Điện máy ưu đãi “khủng”

Chương trình giảm giá bắt đầu từ khoảng giữa tháng 12/2014 và kéo dài đến cuối năm để đón đầu nhu cầu mua sắm của khách hàng. Trong đó, các cửa hàng điện máy luôn nằm trong “top” đầu với những ưu đãi “khủng”.

Trung tâm bán lẻ FPT trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) dù mới mở nhưng đã thu hút lượng khách hàng lớn, không thua kém gì những cửa hàng bán lẻ lâu năm trên địa bàn Hà Tĩnh; một mặt là bởi thương hiệu từ hệ thống điện máy lớn, mặt khác shop điện máy này khá “nhạy” đưa ra chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

Hàng hóa đua nhau giảm giá đón năm mới ảnh 1

100% khách hàng mua sắm tại cửa hàng FPT sẽ được tặng quà tết

Chị Đặng Thị Quỳnh Trang, nhân viên bán hàng của FPT cho biết: “Chào đón Noel và năm mới 2015, 100% khách hàng mua sắm tại cửa hàng FPT sẽ được tặng quà tết. Đối với mặt hàng máy tính, điện thoại, khách hàng sẽ được trả góp với mức lãi suất 0% và được tham gia chương trình vòng quay may mắn, giảm giá đến 10 lần với hóa đơn từ 1.000 đồng trở lên. Không chỉ vậy, FPT còn có chương trình tri ân khách hàng cũ (mua hàng trước 15/11), bạn sẽ được giảm 6,3% khi mua máy mới, giảm 40% khi mua phụ kiện và trợ giá 10% khi đổi máy mới nhân dịp cuối năm”.

Ngang sức trong cuộc đua này phải kể đến hệ thống bán lẻ của Viettel tại Hà Tĩnh. Ngay từ những ngày đầu tháng 12, không khí Noel và năm mới đã tràn ngập các cửa hàng bán lẻ. Toàn cảnh được trang trí ấm cúng và màu sắc bởi ông già Noel nhồi bông, ông già tuyết và cả những áp phích lớn bắt mắt.

Điểm nhấn của ưu đãi mua sắm cuối năm của hệ thống này là chương trình “Chọn lenovo - trúng ngay quà chất”. Từ ngày 15/12/2014- 15/01/2015, tất cả khách hàng mua laptop Lenovo bất kỳ sẽ được tham gia bốc thăm quay số may mắn với giải thưởng lớn nhất lên đến 16 triệu đồng. Cùng với đó là giảm giá “sốc” một số sản phẩm điện thoại đang “hot” trên thị trường như: iPhone 6, Nokia Lumia 730, Samsung Galaxy core 2…

Ông Nguyễn Văn Lĩnh - một người dân ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Đối với đồ điện tử, điện máy tôi thường tìm đến những địa chỉ thương hiệu lớn. Dịp khuyến mãi lớn của Viettel, tôi đang lựa chọn để mua cho con trai cái máy tính xách tay”.

Để “kịp chân” những “ông chủ” lớn như FPT, Viettel hay Thế giới Di động, kể cả những cửa hàng tư nhân như: Quyết Nhàn, Hoàng Hải… cũng đang “tung” ra những “cơn lốc” giá cạnh tranh cực “sốc” để khách hàng lựa chọn.

Hàng hóa đua nhau giảm giá đón năm mới ảnh 2

Hàng công nghệ "hút" khách

Đồ gia dụng, quần áo giảm giá thu hút khách hàng

Trong gian hàng thực phẩm, đồ gia dụng của Siêu thị Co.op Mart những ngày này khách mua hàng ngày càng tăng lên. Theo một số nhân viên ở đây thì khối lượng hàng xuất ra trong những qua tăng cao, nhiều nhất là mặt hàng gia dụng như: nồi các loại, bát đĩa, bột giặt… Lý do chính là bên cạnh những gói khuyến mãi lớn, tặng quà hay, siêu thị còn áp dụng giảm giá cho hàng trăm mặt hàng bán lẻ với mức ưu đãi đến 44%.

Mùa đông cũng được xem là mùa lễ hội, là dịp để các tín đồ thời trang lùng sục phụ kiện, quần áo phù hợp với phong cách của mình. Hiểu được tâm lý này, từ hàng hiệu đến cửa hàng bình dân đều tung "độc chiêu” giảm giá từ 30 - 50%.

Chị Nguyễn Thúy An, chủ kinh doanh mỹ phẩm cho hay: “Vào dịp Giáng sinh và năm mới, các nhãn hàng thường có chương trình khuyến mãi. Tận dụng cơ hội này, mình “ôm” hàng và chiết khấu phần trăm lớn hơn để thu hút khách hàng. Trong tháng 12 này, doanh số kinh doanh của mình vượt mấy lần các tháng bình thường khác trong năm”.

Không chỉ những nhà cung ứng, kể cả khách hàng cũng muốn tận dụng cơ hội ưu đãi lớn này để sắm sửa đồ dùng cho gia đình. Dẫu vậy, người tiêu dùng cũng nên có sự lựa chọn thông minh, chớ “vung tay quá trán” vì những lời mời hấp dẫn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast