Không cần tích trữ hàng tết

Ngày 25-12, tại buổi tọa đàm trực tuyến do Cổng thông tin điện tử Chính phủ thực hiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định chương trình bình ổn thị trường sẽ đủ sức cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với mức giá ổn định xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Theo bà Thoa, với số lượng các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn ngày càng tăng; Nhà nước tăng cường hỗ trợ từ người sản xuất đến lưu thông, bán hàng; ngày càng có nhiều điểm bán và thời gian bán hàng kéo dài nên không cần dự trữ trước tết và tăng giá sau tết.

Riêng tại TP.HCM, các điểm bán hàng bình ổn sẽ đáp ứng 30-40% nhu cầu thiết yếu của thị trường thành phố, giá luôn thấp hơn 5-10% so với hàng cùng chủng loại và chất lượng trên thị trường, có đến 7.569 điểm bán phủ khắp địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, bà Thoa cho biết chương trình bình ổn mang tính dẫn dắt, định hướng thị trường chứ không bao phủ hết toàn bộ các mặt hàng ở mọi nơi, và Bộ Công thương chủ trương đưa càng nhiều hàng hóa đến được càng nhiều người dân càng tốt để giải tỏa tâm lý tích lũy, tạo ra nhu cầu ảo dẫn tới tăng giá.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast