Kích cầu mua sắm Tết, nhiều doanh nghiệp "mạnh tay" khuyến mại

(Baohatinh.vn) - Nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số, dịp tết Nguyên đán, hàng loạt hãng sản xuất hàng tiêu dùng cũng như nhà kinh doanh, đại lý đang áp dụng chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách. Nhiều hãng áp dụng chương trình khuyến mại “sốc”, lên đến hàng triệu đồng mỗi sản phẩm.

kich cau mua sam tet nhieu doanh nghiep manh tay khuyen mai

Co.opmart Hà Tĩnh áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mại tết hấp dẫn

Dạo qua các cửa hàng, siêu thị, điểm kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh những ngày này, đâu đâu cũng bắt gặp quảng cáo các chương trình giảm giá, khuyến mại nhân dịp tết Nguyên đán. Từ các siêu thị lớn như Co.opmart, Vinmart, đến các trung tâm mua sắm như Hồng Hà, Trần Anh, các hệ thống cửa hàng điện thoại như Thế giới di động, Hoàng Hải mobile… đều có chương trình khuyến mại. Ngoài chương trình khuyến mại của các nhà sản xuất, các nhà kinh doanh cũng có chính sách riêng cho khách hàng.

Anh Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ cao Hoàng Hải (Hoàng Hải mobile) cho biết: “Nhiều hãng điện thoại đã bắt đầu áp dụng giảm giá từ đầu tháng 1 dương lịch và kéo dài đến ngày 30 tết. Hầu như hãng nào cũng giảm giá trên một số loại sản phẩm với số tiền dao động từ 300 nghìn đến gần 2 triệu đồng. Ví dụ như Oppo giảm giá một số máy smartphone với mức giảm từ 500 nghìn đến 1,8 triệu đồng; Sony, Huawei giảm giá một số loại từ 300 - 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, các hãng còn khuyến mại bằng hình thức tặng khách hàng một thùng nước ngọt hoặc bia, có giá từ 220 - 350 nghìn đồng, tùy sản phẩm”.

Siêu thị Co.opmart - một trong những đơn vị bán lẻ lớn nhất tỉnh hiện nay cũng đã áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mại dịp tết. Bà Trần Thị Thu Hằng - Giám đốc Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Bắt đầu từ 15/1 - 15/2, chúng tôi chạy hàng loạt chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Ngoài rất nhiều sản phẩm khuyến mại trực tiếp, chúng tôi còn áp dụng các chương trình khác như: Quà xuân sung túc mang tết đủ đầy; ngàn điểm thưởng thay lời chúc xuân; ngày 14/2 đong đầy yêu thương; đổi chiết khấu thêm lựa chọn; ưu đãi thành viên, thêm ngàn điểm thưởng. Mục tiêu của các chương trình khuyến mại, vừa kích cầu tiêu dùng, vừa là dịp để siêu thị tri ân khách hàng. Ngay từ những ngày đầu áp dụng chương trình, lượng khách đến với siêu thị tăng rõ rệt”.

kich cau mua sam tet nhieu doanh nghiep manh tay khuyen mai

Gian hàng quà tặng khuyến mãi của Trung tâm mua sắm Hồng Hà.

Các cửa hàng quần áo thời trang cũng bắt đầu tưng bừng giảm giá. Dạo quanh các phố kinh doanh như: Phan Đình Phùng, Xuân Diệu, Hải Thượng Lãn Ông…, dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo giảm giá của các nhãn hàng IVY moda, Odessa, Vũ Trần Đức Hải… đều chạy chương trình giảm giá đến 50% tất cả các sản phẩm. Nhiều cửa hàng giày, dép cũng treo biển xả hàng, tưng bừng khuyến mại tết 2008. Chị Nguyễn Thị Nhung, chủ một shop thời trang trên đường Xuân Diệu, cho biết: “Hiện nay, khá nhiều cửa hàng thời trang, đặc biệt là thời trang phổ thông đã chạy chương trình giảm giá sâu cho các sản phẩm. Theo thường lệ, tầm từ 20-25 tết, các cửa hàng cao cấp cũng sẽ giảm giá để thu hút khách mua dịp tết. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm cao cấp sẽ không giảm sâu như dòng phổ thông”.

Các trung tâm buôn bán xe máy cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại dịp này. Honda Phú Tài áp dụng chương trình khuyến mại quay số trúng thưởng khi mua xe máy, với giải thưởng là tivi Toshiba 40 inch hoặc các giải thưởng giá trị khác. Trong khi đó, hàng tiêu dùng khác như bánh kẹo, dầu ăn, bia rượu thì hầu như vẫn chưa thấy áp dụng khuyến mại.

Nhìn chung, không khí mua sắm tết đã bắt đầu sôi động. Các chương trình khuyến mại đã thực sự kích cầu tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast