Kỳ Xuân tất bật chuẩn bị mùa du lịch biển 2017

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian “ngủ đông” do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, từ đầu tháng 3 này, các hộ kinh doanh TM-DV ở bãi biển Kỳ Xuân (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) lại tất bật chuẩn bị cho mùa kinh doanh mới với những kỳ vọng tốt lành.

ky xuan tat bat chuan bi mua du lich bien 2017

Một góc Khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân.

Kỳ Xuân được thiên nhiên ưu ái ban tặng 12 km bờ biển với bãi biển đẹp, đặc biệt là những loại hải sản tươi ngon. Những năm qua, người dân Kỳ Xuân đã đầu tư phát triển các ngành nghề TM-DV biển và khai thác, chế biến hải sản. Toàn xã có 3 HTX khai thác, chế biến hải sản và 12 nhà hàng kinh doanh dịch vụ biển. Sau gần 1 năm xẩy ra sự cố môi trường biển, đến nay, du khách bắt đầu trở lại với biển, các hộ kinh doanh TM-DV ở đây lại tất bật chuẩn bị cho mùa kinh doanh mới.

Anh Nguyễn Xuân Tân - chủ nhà hàng Hải Âu cho biết, từ ra tết đến nay, lượng khách về biển Kỳ Xuân để thưởng thức hải sản bắt đầu tăng trở lại, bình quân mỗi ngày 2-3 đoàn. “Tuần nào, chúng tôi cũng tập trung bạn bè đến đây để vừa ngắm cảnh biển, vừa được thưởng thức các món hải sản tươi ngon riêng có ở bãi biển Kỳ Xuân này” - một khách hàng tại quán chia sẻ.

ky xuan tat bat chuan bi mua du lich bien 2017
ky xuan tat bat chuan bi mua du lich bien 2017

Khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân do Công ty Đầu tư và Phát triển Hà Quỳnh (Hà Nội) đầu tư đang trong giai đoạn hoàn thiện

Để chuẩn bị đón khách, anh Tân đã đầu tư gần 300 triệu đồng lắp đặt hệ thống bể nuôi hải sản, xây mới nhà tắm, lợp mái che và trồng cây xanh trong khuôn viên nhà hàng. Song song với chuẩn bị hạ tầng, anh Tân đã mời gọi đầu bếp, tuyển dụng nhân viên phục vụ và kết nối các đầu mối cung cấp hải sản tươi ngon cho nhà hàng.

Cách nhà hàng Hải Âu khoảng 50m, anh Trần Tiến Hạnh - chủ nhà hàng Học Thuẩn cũng đang tất bật tập kết vật liệu, chọn “ngày đẹp” để sửa chữa, nâng cấp quán. Anh Hạnh cho biết, sau 1 năm đóng cửa, hệ thống mái che, điện, nước, công trình phụ đã xuống cấp, phải làm lại để phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Đầu năm lại nay, đã có nhiều đoàn khách đặt hàng nhưng quán chưa sửa chữa được nên phải từ chối. Dự báo năm nay khách hàng quay lại biển để thưởng thức hải sản và tắm biển đông hơn” - anh Hạnh kỳ vọng.

ky xuan tat bat chuan bi mua du lich bien 2017

Nhà hàng Hải Âu đầu tư hệ thống bể nuôi hải sản phục vụ du khách

Các hộ chế biến hải sản cũng đang khẩn trương cho “ra lò” những đặc sản nổi tiếng của Kỳ Xuân như: nước mắm, ruốc chua, cá khô… để bán cho du khách. “Chúng tôi đã chuẩn bị hàng nghìn lít nước mắm, ruốc đảm bảo chất lượng phục vụ khi khách yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi đã chùi rửa các thùng ướp cá, chuẩn bị thu mua, chế biến cho mùa vụ tới”, bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX Chế biến hải sản Phú Khương cho biết.

Nổi bật tại khu vực trung tâm bãi biển Kỳ Xuân là hệ thống nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của Khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân do Công ty Đầu tư và Phát triển Hà Quỳnh (Hà Nội) đầu tư đang trong giai đoạn hoàn thiện. Công trình có quy mô 6 ha, với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đang đôn đốc thợ hoàn thiện các hạng mục nội thất, đường nội bộ, cây xanh… phấn đấu đến 30/4 sẽ khai trương. Khu du lịch đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động địa phương và nhiều dịch vụ vệ tinh khác.

ky xuan tat bat chuan bi mua du lich bien 2017

HTX Chế biến hải sản Phú Khương sẵn sàng phục vụ nước mắm cho khách du lịch

Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân Dương Xuân Sáu cho biết: “Để khởi động lại các hoạt động kinh doanh, TM-DV ở biển Kỳ Xuân, địa phương đã tập trung tuyên truyền cho người dân nắm bắt thông tin về nguồn nước biển, các loại hải sản an toàn và đưa ra dự báo về tình hình du khách sẽ trở lại với biển trong mùa này. Hàng tuần, địa phương phát động người dân ra quân làm vệ sinh môi trường dọc bãi biển và các đường làng. Đặc biệt, chính quyền cũng đã khảo sát, thống kê các hộ kinh doanh có nhu cầu về vốn để phối hợp, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận chính sách vay vốn khôi phục sản xuất theo Quyết định 12 của Chính phủ”.

Với sự vào cuộc của chính quyền và sự chuẩn bị chu đáo của các hộ kinh doanh dịch vụ, kỳ vọng mùa du lịch biển Kỳ Xuân năm nay sẽ thắng lợi.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast