Lãnh đạo Tổng cục Thuế xác nhận "đã vào cuộc vụ khăn lụa Khaisilk"

Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn TP. Hà Nội có những động thái để đánh giá việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ về thuế trong bán hàng, kê khai,... của Khaisilk.

lanh dao tong cuc thue xac nhan da vao cuoc vu khan lua khaisilk

Mới đây, một số sản phẩm khăn lụa cao cấp mang thương hiệu Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".

Chia sẻ bên lề tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả triển khai các dịch điện tử phục vụ người nộp thuế chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã bước đầu chỉ đạo các cơ quan thuế trên địa bàn TP. Hà Nội có những động thái hợp lý trong quyền hạn và trách nhiệm của mình để đánh giá việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ về thuế trong bán hàng, kê khai... của doanh nghiệp này.

“Hiện tại, việc kiểm tra đang được tiến hành nên sang tuần sau mới có kết quả. Ngay khi có kết quả, Tổng cục Thuế sẽ kịp thời thông tin đến các phương tiện báo chí”, ông Trí khẳng định.

Trước đó, một số sản phẩm khăn lụa cao cấp mang thương hiệu Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam". Ngay sau sự việc này, ông Hoàng Khải - chủ của Khaisilk đã đứng ra xin lỗi người tiêu dùng.

Theo ông chủ thương hiệu Khaisilk, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Khi đó, chính ông Khải đã sang Trung Quốc nhập hàng về vì nghĩ đơn giản rằng "các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa".

Được biết, sau thừa nhận của ông Hoàng Khải, ngày 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác Made in China.

Trả lời báo chí tại hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương nói "hành vi gian lận của Khaisilk có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức kinh doanh”.

Theo Đầu tư Tài chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast