Lượng khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tuy thời tiết không thật thuận lợi nhưng số lượng ngày nghỉ dài 5 ngày đã tạo điều kiện cho du khách có thời gian nghỉ dưỡng tại các vùng biển. Các vùng biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Thạch Hải… đều tổ chức khai trương mùa du lịch trước ngày 30/4 và chuẩn bị khá chu đáo về dịch vụ cũng như công tác an ninh trật tự, môi trường phục vụ du khách. Nhờ đó, lượng khách đến các vùng biển trong đợt này đều tăng từ 30 – 40% so với năm ngoái.

Ngay từ lối rẽ trên Quốc lộ 1 A xuống các khu du lịch, du khách đã cảm nhận được không khí tưng bừng qua cờ, hoa, biểu ngữ, băng rôn…Ông Nguyễn Trọng Dung – Trưởng BQL khu di tích Thiên Cầm cho biết: “Trong 5 ngày nghỉ vừa qua, Thiên Cầm đón gần 100 nghìn lượt khách, tăng hơn 40% so với năm ngoái. Điều này cũng tạo nên những bất cập trong chất lượng phục vụ và công tác an ninh quốc phòng, đảm bảo vệ sinh môi trường, tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn, cứu hộ cứu nạn trên biển được chú trọng nên không có trường hợp đáng tiếc nào xẩy ra trong mùa lễ vừa qua”.

Tuy lượng khách tăng đột biến nhưng không có sự cố nào xảy ra đối với du khách gần xa

Tuy lượng khách tăng đột biến nhưng không có sự cố nào xảy ra đối với du khách gần xa

Khu du lịch biển Xuân Thành tuy lượng khách ít hơn nhưng không khí cũng đông vui không kém. Từ ngày khai trương 28/4 đến nay, đã có hơn 20 nghìn lượt du khách về nghỉ dưỡng tại bãi biển còn nhiều nét hoang sơ này.

Tái hoạt động sau một thời gian bị tạm dừng, khu du lịch biển Thạch Hải cũng thu hút lượng khách đáng kể.

Chào đón du khách không chỉ là cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn mà còn là sự tân trang của các nhà hàng. Con số 12 nghìn lượt du khách đến với khu di lịch Thạch Hải trong kỳ nghỉ vừa qua cũng là con số khá ấn tượng.

Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng trong thời gian qua nhờ làm tốt công tác quản lý và nâng cao nghiệp vụ du lịch, các khu du lịch biển Hà Tĩnh đã đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách thập phương, tạo ấn tượng đẹp cho quê hương Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast