Mới lạ dịch vụ xông đất đầu năm

(Baohatinh.vn) - Lựa chọn người hợp tuổi xông đất, mở hàng trong ngày đầu năm đã trở thành thông lệ của nhiều gia đình trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, không phải bao giờ việc tìm người cũng dễ dàng khi ai ai cũng bận bịu với công việc riêng. Nắm bắt được thị hiếu đó, năm nay, ở Hà Tĩnh dịch vụ cho thuê người xông đất đã ra đời.

moi la dich vu xong dat dau nam

Chị Trần Thu Trang (chủ cửa hàng cho thuê trang phục biểu diễn Thu Trang) cho biết: Gia đình chị mới bắt đầu triển khai dịch vụ mới trong năm nay. Việc xông đất đầu năm không nhất thiết phải rơi vào ngày mùng 1 mà phụ thuộc vào ngày mở hàng hoặc ngày hợp tuổi của từng khách hàng. Do còn khá mới lạ nên tính đến thời điểm này, lượng khách hàng vẫn còn ít.

moi la dich vu xong dat dau nam

"Nhiều công ty, doanh nghiệp không chú trọng lắm ngày xông đất và tuổi người xông. Chủ yếu họ chỉ muốn thuê người đến để tạo không khí vui vẻ cho nhân viên những ngày đầu năm, có thể với một bữa tiệc nho nhỏ", chị Trang cho biết thêm.

Nhiều nơi thuê xông đất vào mùng 6 - khi các nhân viên đã đi làm đầy đủ, như một hình thức chúc Tết dịp năm mới. Theo hợp đồng, vào đúng ngày giờ khách hàng yêu cầu, sẽ có 3 thanh niên, trong trang phục của 3 ông Phúc - Lộc - Thọ, đến bấm chuông cửa nhà khách hàng hoặc công ty. Sau đó, 3 "ông" sẽ lì xì gia chủ, đọc thơ xuân hoặc hát, trong tiếng nhạc được chuẩn bị sẵn. Nếu khách hàng yêu cầu thêm quà tặng, dịch vụ sẽ mua hộ và đem đến tặng làm quà chúc Tết nhân viên.

moi la dich vu xong dat dau nam

moi la dich vu xong dat dau nam

"Lộc" (màu đỏ) và "Thọ" (màu trắng) là hai trong số 3 bộ trang phục được người cho thuê khoác lên khi gõ cửa từng nhà. Giá cho thuê mỗi bộ được tính theo quần áo: 50 ngàn đồng, râu 20 ngàn đồng và mũ 30 ngàn đồng.

moi la dich vu xong dat dau nam

Ngoài việc cho thuê trang phục thần tài, phúc lộc thọ, các mascot (hình thú theo năm tuổi) được ra đời trong năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu xông đất đầu năm của người dân.

Chị Đặng Bích Hằng (kinh doanh tại đường Phan Đình Phùng - TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: "Tôi mới tìm hiểu về dịch vụ này song thấy nó khá thú vị. Ngày mùng 4 tới đây, tôi sẽ chính thức mở hàng đầu năm để lấy ngày, do vậy việc tìm kiếm người xông đất rất cần thiết. Tuy vậy, ngoài vấn đề tuổi tác, quan trọng hơn, người đi xông nhà cần có tính tình xởi lởi, niềm nở, nhanh nhẹn và thành đạt, mới càng tạo được cảm tình cho chủ nhà".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast