Một ngày ở trang trại bò sữa đạt chuẩn quốc tế của Vinamilk

(Baohatinh.vn) - Gia đình MC Phan Anh, BTV Hoài Anh và các gia đình người tiêu dùng khác đã cùng chia sẻ một khoảng thời gian đầy ắp tiếng cười bên cạnh “những cô bò hạnh phúc” tại trang trại bò sữa Vinamilk ở Nghệ An - trang trại bò sữa đầu tiên Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P.

Một ngày ở trang trại bò sữa đạt chuẩn quốc tế của Vinamilk ảnh 1

MC Phan Anh: “Tôi không nghĩ nguồn thức ăn cho bò sữa mà phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt đến vậy...".

Giữa ngút ngàn những đồng cỏ xanh mượt, khu vực chuồng trại sạch sẽ và các cô bò trang bị đầy đủ chip điện tử để cập nhật sức khỏe của từng cô bò, các bạn nhỏ như được “đánh thức” tất cả niềm háo hức trẻ thơ. Chạy nhảy tung tăng, cắt cỏ cho bò, tự tay cho bê con uống nước, khám phá những khu vực vắt sữa bò hiện đại… Mỗi hoạt động đều khiến những đôi mắt trong veo mở tròn xoe đầy thích thú.

Tham quan khu vực đồng cỏ và khu chuẩn bị thức ăn cho bò, MC Phan Anh chia sẻ: “Tôi không nghĩ nguồn thức ăn cho bò sữa mà phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt đến vậy. Cỏ phải được trồng và đảm bảo không có thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn hỗn hợp phải có xuất xứ rõ ràng của nhà cung cấp, được kiểm tra chất lượng định kỳ, và luôn đạt mọi chuẩn an toàn mà GlobalG.A.P đề ra”.

Thực tế, tại trang trại bò sữa Vinamilk ở Nghệ An, khẩu phần ăn cho bò luôn được thiết lập với tỷ lệ dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế với 4 lần ăn mỗi ngày, đảm bảo thức ăn luôn tươi ngon. Trong quá trình cắt cỏ tươi và tham quan khu chế biến thức ăn cho bò, các gia đình được cho biết rằng ngoài nguồn cỏ tươi và các thành phần khác, thức ăn cho bò còn được trộn với nguồn cỏ dinh dưỡng được nhập trực tiếp từ Mỹ, để bò có thể cho nguồn sữa tươi thuần khiết nhất.

Một ngày ở trang trại bò sữa đạt chuẩn quốc tế của Vinamilk ảnh 2

Gia đình BTV Hoài Anh

Ở đây, các cô bò còn được đội ngũ bác sĩ thú y theo dõi sức khỏe thường xuyên thông qua hệ thống chip điện tử. Do đó, các cô bò sẽ được cách ly và chăm sóc kịp thời khi có dấu hiệu bị bệnh.

Đặc biệt nhất là tại khu vực vắt sữa hiện đại, nơi đã giúp các bé và gia đình tận mắt chứng kiến sự khởi đầu của các sản phẩm sữa tươi thuần khiết của Vinamilk, các cô bò được nghe nhạc để giảm stress khi vắt sữa. Sữa tươi sẽ được chọn lọc và vận chuyển theo các đường ống lạnh từ 4-6 độ C, đảm bảo cho sữa được tươi ngon nhất. Mẫu sữa được phân tích chất lượng ngay tại phòng thí nghiệm, nếu không đạt chuẩn sẽ bị loại bỏ trước khi đến bồn chứa.

Khép lại ngày tham quan đầy hữu ích, khám phá cả một quy trình chăn nuôi để cho ra đời dòng sữa tươi thuần khiết, các bậc cha mẹ từ 5 gia đình đều cảm thấy tự tin hơn khi chọn dòng sữa tươi thuần khiết Vinamilk cho các con nhỏ của mình. Còn với những cô bé, cậu bé, đây sẽ là một kỷ niệm tuyệt đẹp, để hòa nhập cùng thiên nhiên và gần gũi, thân thiết hơn với “các cô bò hạnh phúc” tại trang trại chuẩn quốc tế đầu tiên của Đông Nam Á.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast