Nghỉ lễ 2-9, xe khách không tăng giá, vé tàu giảm mạnh

Dịp nghỉ lễ 2-9 tới đây chỉ được một ngày, dự kiến lượng khách sẽ không tăng nhiều, chỉ tương đương với các ngày cuối tuần, do vậy vé tàu, xe sẽ không căng thẳng như nhiều dịp lễ Tết khác.

Do nghỉ lễ chỉ trong một ngày nên giá xe khách hầu như không biến động. Ảnh: Internet

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đến thời điểm này, DN chưa có phương án tăng thêm chuyến vì lượng xe hiện tại ở các bến đủ đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại.

Ngày Quốc khánh diễn ra vào thứ Tư trong tuần và chỉ được nghỉ một ngày. Vì vậy, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của Công ty sẽ không tăng nhiều so với ngày thường. Lượng khách có thể tăng thêm vào chiều ngày 1-9 và sáng 2-9. Đơn vị chưa nhận được thông báo của doanh nghiệp nào về vấn đề này. Có khả năng, giá vé vẫn được giữ nguyên như ngày thường.

Với tàu hỏa, nhằm thu hút khách đi đường dài, thời gian tới ngành đường sắt sẽ giảm giá từ 2% đến 15%.

Đơn cử như Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ giảm giá vé tàu khách Thống Nhất và tàu khu đoạn tuyến Bắc-Nam cho giai đoạn sau Hè từ 3 đến 12%.

Cụ thể từ ngày 6-9 đến hết ngày 31-12, Công ty áp dụng giá vé điều chỉnh tùy theo mác tàu, thời điểm chạy tàu trong tuần đối với các tàu Hà Nội-Sài Gòn và ngược lại: SE1/2, SE5/6, tàu Hà Nội-Đà Nẵng và ngược lại: SE19/20, tàu Hà Nội-Vinh và ngược lại: NA1/2.

Nếu hành khách đi tàu SE1/2, SE5/6 trong thời gian trên nhưng mua vé trước ngày đi tàu từ 60 ngày trở lên sẽ được giảm 50% giá vé. Nếu mua trước ngày đi tàu từ 30 đến 59 ngày được giảm 30% giá vé.

Tuy nhiên, quy định giảm giá trên chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé cá nhân và có cự ly vận chuyển từ 1.300 km trở lên. Nếu hành khách đi tàu SE19/20 và NA1/2 trong khoảng thời gian từ ngày 6-9 đến hết ngày 31-12, có thể mua vé giảm giá theo toa.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho học sinh đi nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu khách (theo loại vé hành khách đã mua) cho thí sinh và thân nhân đi cùng.

Thời gian thực hiện giảm giá vé sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31-10.

Theo Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast