Người dân Hà Tĩnh chen nhau mua thiết bị tích điện "đón" bão

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến khó lường của bão số 10, nhất là đề phòng gió lớn gây mất điện, từ chiều tối 14/9, nhiều người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã đổ xô đi mua các thiết bị tích điện.

nguoi dan ha tinh chen nhau mua thiet bi tich dien don bao

Loại đèn tích điện vừa có thể làm đèn pin, vừa để bàn được nhiều khách hàng lựa chọn

Tại cửa hàng kinh doanh Thắng Tâm ở đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh), khách hàng vòng trong, vòng ngoài vây kín để hỏi mua thiết bị tích điện; nào đèn pin, đèn tích điện, quạt tích điện… khiến nhân viên cửa hàng phục vụ không xuể.

Để đáp ứng nhu cầu, cửa hàng đành soạn hẳn một góc dành riêng việc phục vụ loại hàng "hot" này để khách hỏi mua là có hàng ngay chứ không trữ kho như trước.

Một nhân viên bán hàng cho biết: “Không thể kịp phục vụ khách hàng, từ lúc chiều đến nay người hỏi mua các thiết bị tích điện liên tục tăng, doanh số đạt cao nhất từ đầu năm đến nay. Chúng tôi không dự trữ trong kho như hàng ngày nữa mà soạn sẵn ra cửa hàng luôn”.

nguoi dan ha tinh chen nhau mua thiet bi tich dien don bao

Đèn tích điện phong phú về kiểu dáng

Theo giới thiệu của nhân viên bán hàng, sản phẩm đèn tích điện khá phong phú cả về kiểu dáng lẫn giá cả, chủ yếu có mức giá từ 50.000 đồng đến 320.000 đồng/cái. Loại thấp nhất cũng chịu chiếu sáng lên đến 4 tiếng, chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Thái, một khách hàng cho hay: “Vì sợ mưa gió lớn có thể làm mất điện nên tôi phải sắm một cái. Loại vừa làm đèn pin, vừa có thể để bàn này rất tiện, giá cả lại phải chăng”.

Thường, đối với thiết bị này, khách hàng lựa chọn kiểu không quá đắt về giá cả và gọn nhẹ về kiểu dáng. Ông Nguyễn Hải, phường Nam Hà cho hay: “Vì gia đình có con nhỏ nên cùng một lúc phải sắm cả đèn và quạt tích điện. Cả hai loại này chỉ hơn 700.000 đồng, dù sao chủ động để lỡ mất điện dài ngày trong mưa bão”.

nguoi dan ha tinh chen nhau mua thiet bi tich dien don bao

Giá các loại đèn giao động từ 50.000 đồng đến 320.000 đồng

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các cửa hàng kinh doanh, buôn bán đồ điện, điện tử đã đặt hàng số lượng khá lớn về trên địa bàn.

Chị Tâm - chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện Thành Tâm ở cổng chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Hiện, chúng tôi có đầy đủ kích cỡ, loại giá, chủng loại đèn, quạt tích điện để phục vụ khách hàng. Ngày hôm nay, lượng bán loại mặt hàng này gấp cả chục lần so với ngày bình thường”.

Theo dự báo, Hà Tĩnh sẽ là một trong những địa phương nằm trong tâm bão số 10. Trong trường hợp gió to, mưa lớn, công ty điện lực sẽ có thể cắt điện trong thời gian nhất định để đảm bảo an toàn nên không ít người phòng sẵn các thiết bị tích điệncho "chắc ăn".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast