Người dân mạnh tay chi tiêu dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài đến 6 ngày nên người dân có nhiều thời gian để vui chơi, mua sắm. Ngoài các điểm du lịch, các trung tâm mua sắm cũng thu hút lượng lớn người dân.

Trong dịp nghỉ lễ, các siêu thị, trung tâm mua sắm đã kịp thời thiết kế những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu và phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Vì thế, lượng khách hàng đến mua sắm ở một số điểm tăng đến 50% và thậm chí trên 100%.

Xác định số lượng khách hàng sẽ tăng vọt trong dịp lễ, sức mua sẽ tăng hơn gấp nhiều lần so với ngày thường nên siêu thị Co.op Mart Hà Tĩnh đã tích cực chuẩn bị kế hoạch cung ứng và dự trữ hàng hóa từ nhiều ngày trước đó. Đồng thời, cùng với dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Co.op Mart Hà Tĩnh, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và tri ân khách hàng. Năm nay, các chương trình khuyến mãi chủ yếu hướng đến khách hàng quen thuộc, gắn bó lâu năm với Co.op Mart.

Người dân mạnh tay chi tiêu dịp nghỉ lễ ảnh 1

Lượng khách tại Co.op Mart Hà Tĩnh tăng cao so với ngày thường

Anh Trần Đình Chung, phụ trách maketting Co.op Mart Hà Tĩnh cho biết: Dịp này, siêu thị ngoài việc giảm giá, tặng quà, khách hàng còn tặng điểm thưởng cho khách hàng quen thuộc. Trong những ngày đầu, lượng khách hàng tăng gấp đôi so với những ngày thường và dự kiến sẽ thu hút khách cho đến cuối kỳ nghỉ. Trung bình mỗi ngày chúng tôi đón trên 3.500 khách hàng đến tham quan và mua sắm. Các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm và thời trang mùa hè được quan tâm hơn cả.

Siêu thị Co.op Mart đã phải tăng cường thêm nhân viên để phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Hầu hết nhân viên đều vui vẻ chịu “thiệt thòi” khi chấp nhận không nghỉ lễ, làm thêm giờ. Bù lại, họ được nhận chế độ lương bằng 300% so với ngày thường.

Nhân nghỉ lễ, Siêu thị VinMart, siêu thị điện máy Ông Nhân, trung tâm mua sắm Hồng Hà… đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm cạnh tranh, thu hút khách hàng đến mua sắm.

Người dân mạnh tay chi tiêu dịp nghỉ lễ ảnh 2

Cửa hàng thực phẩm sạch Mitraco Hà Tĩnh cũng đông không kém

Các mặt hàng thiết bị điện tử đặc biệt được khách hàng quan tâm. Tại gian hàng Thế giới di động Hà Tĩnh, chúng tôi nhận thấy lượng khách khá đông và liên tục.

Một nhân viên Thế giới di động Hà Tĩnh chia sẻ: "Khách hàng tại Thế giới di động Hà Tĩnh dịp này tăng gấp rưỡi so với thời gian trước nghỉ lễ. Vì thế, bọn em khá vất vả do lượng khách đông. Nhưng bù lại, bán được nhiều hàng thì được hưởng hoa hồng càng nhiều nên thu nhập cũng cao hơn."

Các cửa hàng bán xe máy, xe đạp điện cũng đông khách hơn ngày thường. Theo lý giải của anh Nguyễn Phi Trường, phụ trách bán hàng tại Phú Tài I Hà Tĩnh, nguyên nhân chính là do dịp nghỉ lễ thời tiết đẹp, lại trùng với những “ngày đẹp” theo lịch âm nên lượng khách đến nhiều hơn.

Theo ghi nhận, chợ Hà Tĩnh và một số chợ trên địa bàn TP. Hà Tĩnh người đi mua sắm cũng tăng mạnh. Bà Nguyễn Thị Hằng, một tiểu thương tại chợ TP. Hà Tĩnh cho biết: Tiểu thương trong chợ đã gom hàng từ trước, chủ yếu là quần áo, vật dụng để phục vụ người dân trong dịp lễ, và nhất là mùa hè sắp tới… Vì vậy, dù lượng khách vào chợ khá đông nhưng giá cả không tăng là mấy."

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast