Nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch "dài cổ"... chờ khách!

(Baohatinh.vn) - Gần sát đợt nghỉ lễ 2/9 nhưng các cơ sở cho thuê xe tự lái trên địa bàn TP Hà Tĩnh khá đìu hiu. So với thời điểm này năm ngoái, nhu cầu thuê ô tô tự lái thấp hơn khoảng 30 - 40% dù giá cho thuê không tăng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Duy Phương - chủ cửa hàng cho thuê xe ô tô Phương Long (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) cho biết: "Mọi năm vào thời gian này đã kí nhiều hợp đồng cho thuê xe rồi nhưng năm nay chưa kí được hợp đồng nào. Cũng có khách hàng tới hỏi nhưng chỉ để tham khảo giá chưa kí hợp đồng”.

Nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch “dài cổ”... chờ khách!

Dù đã tân trang, chuẩn bị chu đáo để phục vụ cho khách hàng nhưng ế ẩm vẫn là tình trạng chung của các cửa hàng cho thuê xe oto trong dịp lễ.

Theo tìm hiểu giá thuê xe ô tô chơi lễ năm nay sẽ không tăng so với năm ngoái. Dòng xe bình dân như: Kia, Morning, Getz, Gentra, Laser và Lacetti... giá vào ngày lễ khoảng từ 500.000 - 1 triệu đồng/ngày; các dòng xe 7 chỗ như Innova, Zace hay Jolie… khoảng từ 800.000 đến 1,5 triệu/ngày.

Không chỉ dịch vụ thuê xe tự lái ế ẩm mà dịch thuê xe có lái cũng chung tình cảnh. Dù giá xăng tăng, lại thêm phí bảo trì đường bộ nhưng các cửa hàng cũng không tăng giá nhiều để giảm tình trạng ế ẩm.

Chủ Công ty CP Vận tải Thành Đạt cho biết: “Chúng tôi đã chủ động nguồn xe gắn với tân trang đảm bảo chất lượng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Thế nhưng, những ngày qua, xe vẫn nằm trong ga ra vì không có khách. So với mọi năm, lượng khách đến thuê xe đi đường dài, đi biển rất lớn nhưng năm nay mới chỉ được 1 đơn hàng gọi đi”.

Nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch “dài cổ”... chờ khách!

Nhu cầu thuê xe đi du lịch đợt lễ này giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái

Vắng khách dường như là tình trạng chung của các doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê xe dịp lễ Quốc khánh năm nay, dù giá xe hầu như không tăng so với ngày thường. Nhiều chủ dịch vụ thuê xe nhận định, ngoài nguyên nhân về kinh tế eo hẹp khiến nhiều người không dám bỏ ra khoản tiền để thuê ô tô mà thay vào đó chuyển sang dịch vụ xe công cộng để tiết kiệm chi tiêu thì một số người còn cho rằng, tháng 7 âm lịch (tức tháng cô hồn) khiến nhiều người hạn chế đi lại, nhất là những chuyến đi chơi xa.

Nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch “dài cổ”... chờ khách!

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ 2/9 nhưng đến nay Công ty CP Vận tải Thành Đạt mới chỉ nhận được 1 đơn hàng thuê xe có lái đi du lịch.

“Kỳ nghỉ lễ này, gia đình chúng tôi dự định sẽ đi biển và thăm thú một số địa chỉ du lịch đẹp trong tỉnh thay vì đi xa tốn kém và cũng ngại những điều xui xẻo trong tháng 7 âm lịch. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ quyết định đi xe buýt vừa rẻ vừa tiện lợi chứ không thuê xe đi như những năm trước nữa”, chị Ngô Hồng Dung (TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Cũng theo nhận định của các chủ kinh doanh dịch vụ, lý do khác nữa khiến dịch vụ thuê xe ngày càng bị thu hẹp là giá xe ô tô ngày càng rẻ hơn nên nhiều gia đình đã đầu tư phương tiện để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Trước nhu cầu thuê xe ngày càng giảm, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ này dự định sẽ bán xe và chuyển qua hướng kinh doanh lĩnh vực khác.

Tin liên quan:

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast