Nhộn nhịp thị trường tranh mừng thọ đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Từ mồng 2 Tết trở đi, lễ mừng thọ đầu xuân bắt đầu được các địa phương, gia đình tổ chức. Theo đó, hoạt động kinh doanh mặt hàng tranh mừng thọ cũng diễn ra sôi động.

nhon nhip thi truong tranh mung tho dau xuan
nhon nhip thi truong tranh mung tho dau xuan

Thị trường tranh mừng thọ đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích cỡ và nhiều mức giá thu hút đông đảo người mua

Từ mùng 3 Tết, các cửa hàng bán tranh mừng thọ dọc khắp tuyến phố Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ hay các chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nườm nượp người vào ra. Theo đánh giá chung của các chủ cửa hàng, tranh mừng thọ năm nay đa dạng hơn hẳn những năm trước.

nhon nhip thi truong tranh mung tho dau xuan

Bà Nguyễn Thị Thọ - chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ, chia sẻ: Chúng tôi đã chuẩn bị hàng từ rất sớm để chuẩn bị phục vụ cho dịp mừng thọ đầu xuân. Các mặt hàng tranh năm nay phong phú về mẫu mã, chất liệu và nội dung nên khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

nhon nhip thi truong tranh mung tho dau xuan

Người bán sẽ khắc hoặc dán tên theo yêu cầu khách hàng

Bên cạnh phần lớn là tranh khảm trai, tranh đồng, tranh sơn mài, còn có tranh vẽ trên giấy lụa 3D, tranh đá quý với nội dung chữ hoặc hình ảnh khá sinh động. Giá một sản phẩm dao động từ 400 ngàn đến 1,1 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước và chất liệu.

Ngoài ra, các cửa hàng còn nhận làm thêm đèn trang trí, khắc chữ và vận chuyển đến tận nơi theo yêu cầu của khách.

nhon nhip thi truong tranh mung tho dau xuan

Một số nơi còn kèm thêm dịch vụ vận chuyển miễn phí trong nội thành.

Đang cùng người thân lựa chọn bức tranh mừng thọ phù hợp, anh Trần Ngọc Dũng (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp Tết năm nay, bà nội tôi vừa tròn 80 tuổi. Các mẫu tranh đang được bày bán trên thị trường khá đẹp, giá cả linh hoạt theo từng chủng loại nênkhông quá khó khăn để lựa chọn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast