Phát triển dịch vụ DL-TM thành ngành kinh tế chủ lực

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/1), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Kỳ, Nguyễn Thiện chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về phát triển dịch vụ du lịch - thương mại (DL-TM) năm 2014 - 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo, vận dụng sát đúng các chính sách đã ban hành để dịch vụ DL-TM sớm trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo, vận dụng sát đúng các chính sách đã ban hành để dịch vụ DL-TM sớm trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.

Thời gian qua, hoạt động dịch vụ DL-TM trên địa bàn tiếp tục chuyển biến tích cực. Sở VH-TT&DL đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc các huyện, Ban quản lý các khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển hơn 148 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với chất lượng từ 2 - 4 sao. Năm 2013, thu hút hơn 1.093.759 lượt khách đến Hà Tĩnh, trong đó có 17.857 lượt khách quốc tế, 1.075.901 lượt khách nội địa; tổng doanh thu đạt 515 tỷ đồng...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, để phát triển hoạt động dịch vụ DL-TM sớm trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh trong tương lai, cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo, vận dụng sát đúng các chính sách đã ban hành.

Trước hết, cùng với việc hoàn thiện quy hoạch chi tiết một số khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh, các sở ban, ngành, các huyện thị xã, thành phố phải chủ động rà soát, xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch vùng, tập trung củng cố hạ tầng giao thông, điện, nước, rác thải, viễn thông, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí... Xây dựng các sản phẩm du lịch vùng, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch với bản sắc văn hóa vùng, miền nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong phát triển du lịch.

Đặc biệt, cần tập trung củng cố hạ tầng, phát triển mạnh các loại hình dịch vụ thương mại, các mặt hàng mỹ nghệ theo hướng chế biến sâu gắn với các ngành nghề dịch vụ thương mại. Mở rộng tua, tuyến liên kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản bá thương hiệu, khâu nối hoạt động du lịch trong nước và quốc tế. Gắn du lịch văn hóa tâm linh với hoạt động dịch vụ du lịch thương mại thành chuỗi du lịch - dịch vụ chất lượng cao. Khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa kết hợp với lễ hội truyền thống...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast