Quà tặng Tết Thiếu nhi 1/6: Xu hướng thiết thực, ý nghĩa!

(Baohatinh.vn) - Ít có năm nào vào dịp lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6, thị trường đồ chơi, quà tặng trẻ em lại trầm lắng như năm nay. Thay vì mua những món đồ đắt tiền, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn dành tặng con em món quà thiết thực, nhiều ý nghĩa.

Đã sát ngày Tết Thiếu nhi nhưng dường như không khí "ngày lễ vàng" của thị trường đồ chơi vẫn chưa xuất hiện. Tại các khu phố chuyên kinh doanh đồ chơi như: Phan Đình Phùng, Xuân Diệu hay các cửa hàng bán đồ chơi đều trong tình trạng khá ảm đạm so với mọi năm.

Quà tặng Tết Thiếu nhi 1/6: Xu hướng thiết thực, ý nghĩa! ảnh 1
Cửa hàng thời trang trẻ em lưa thưa khách mua đồ

“Mỗi dịp cận 1/6 con phố này nhộn nhịp, đông vui lắm. Người mua hàng đông như trẩy hội. Nhưng đó là chuyện của nhiều năm về trước. Càng ngày, người mua càng thưa dần, ngày tết Thiếu nhi mà như ngày thường. Phần vì phụ huynh thắt chặt chi tiêu, phần nữa do trẻ con bây giờ thích chơi điện thoại thông minh, điện tử nên các mặt hàng trò chơi truyền thống không có…“cửa” - chị Ngọc, chủ của hàng đồ chơi trẻ em trên đường Phan Đình Phùng cho biết.

Theo ghi nhận, thị trường đồ chơi dịp 1/6 năm nay không có nhiều sản phẩm nổi bật nhưng chủng loại, mẫu mã và giá bán rất đa dạng. Giá cả của các mặt hàng đồ chơi cũng không có nhiều thay đổi, vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp. Cụ thể như: thú nhồi bông dành cho bé gái có giá từ 50 – 200 nghìn đồng (tùy từng kích cữ to nhỏ); xe đạp dành cho các bé từ 4 tuổi trở lên có giá từ 400 - 1 triệu đồng (tùy từng loại); robot ráp hình, xe điều khiển, máy bay lắp ráp có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn. Đặc biệt, mặt hàng được nhiều cửa hàng đánh giá bán “chạy” nhất trong dịp này là hồ bơi bằng ni lông có giá từ 150-1 triệu đồng/tùy kích cỡ, phao tắm biển các loại…

Quà tặng Tết Thiếu nhi 1/6: Xu hướng thiết thực, ý nghĩa! ảnh 2
Nhiều gia đình tổ chức cho trẻ đi biển thay vì tặng quà

Trong khi nhiều người đang tỏ ra dè dặt trong việc chọn quà cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi thì không ít phụ huynh lại chọn cho mình phương án tổ chức các buổi du lịch, nghỉ mát hay picnic cho cả gia đình để làm quà tặng cho trẻ. Vì vậy, các điểm vui chơi giải trí như: công viên Trần Phú, siêu thị, bãi biển cũng được xem là điểm đến lý tưởng trong dịp này.

Chị Lưu Thị Hoài Bảo (TP Hà Tĩnh) đưa cô con gái học lớp 3 đi mua đồ bơi chia sẻ: “Nắng nôi này chỉ thích ngâm mình trong nước thôi. Các cháu nhà tôi cũng thích đi biển chơi nên gia đình tôi có kế hoạch đi biển Thiên Cầm. Bố mẹ được thư giãn, nghỉ ngơi mà các con cũng thoải mái “vùng vẫy” vui chơi, tiện cả đôi đường. Đồ chơi các cháu có nhiều rồi, vài trăm nghìn một bộ xe đua ô tô chỉ được có mấy ngày rồi bỏ xó, tốn kém lắm”.

Cùng quan điểm với chị Hạnh, vợ chồng anh Nam (Hộ Độ - Lộc Hà) cũng có ý định đưa các con nhỏ đi du lịch vào dịp 1/6 để làm quà cho các con. “Mặc dù kinh phí tổ chức một chuyến đi xa là không hề nhỏ nhưng hi vọng cả gia đình sẽ có khoảng thời gian nghỉ ý nghĩa. Nếu các con thích quà thì vợ chồng tôi sẽ tìm mua đồ lưu niệm tại đó cho “lạ” chứ năm nào cũng tặng quà mà quanh đi quẩn lại vẫn những mẫu hàng ấy thì “nhàm” lắm”, anh Nam cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast