Sau đối thoại, Trạm thu phí cầu Rác hết ách tắc!

(Baohatinh.vn) - Sau buổi đối thoại giữa UBND huyện Cẩm Xuyên và Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà với hàng trăm hộ dân các xã Cẩm Trung, Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) và Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) xung quanh việc phản đối thu phí BOT QL 1A tuyến tránh TP. Hà Tĩnh, hoạt động tại Trạm thu phí cầu Rác đã bình thường trở lại vào sáng nay (22/4).

sau doi thoai tram thu phi cau rac het ach tac

Phương tiện lưu thông qua Trạm thu phí cầu Rác bình thường trở lại sau một ngày diễn ra buổi đối thoại

Anh Nguyễn Văn Việt, nhân viên thu phí Trạm thu phí Cầu Rác cho biết: Sau cuộc đối thoại, tình hình ANTT, ATGT tại khu vực này trở lại bình thường, không còn tình trạng một số người dân trong khu vực vì quá bức xúc mà ra Trạm phản đối, gây ách tắc giao thông như mấy ngày trước.

Ông Trần Văn Tuấn, một lái xe tải ở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) cũng chia sẻ: "Chúng tôi không hề muốn gây mất ANTT tại khu vực trạm thu phí mà để đòi quyền lợi chính đáng cho người dân trong khu vực và 2 đầu cầu Rác. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị Bộ GTVT, chủ đầu tư nghiên cứu, sớm giải quyết kịp thời và thấu đáo cho người dân để không phải chịu thiệt thòi thêm nữa".

Trước đó, vào ngày 16/4, có khoảng 50 ô tô của người dân địa phương tụ tập căng biểu ngữ phản đối thu phí BOT tại Trạm cầu Rác. Tiếp đến, ngày 19/4, hàng trăm người dân đồng loạt viết đơn, ký gửi các cấp ngành trong tỉnh, Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà với yêu cầu miễn 100% phí BOT qua Trạm thu phí cầu Rác.

Ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị về việc giảm 100% BOT cho người dân sống trong khu vực và 2 đầu Trạm thu phí, chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà tổ chức cuộc đối thoại vào sáng ngày 21/4/2017 để trả lời và giải thích những ý kiến, thắc mắc của người dân sống trong khu vực và 2 đầu Trạm thu phí cầu Rác.

Trả lời về những nội dung trên, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà Lương Văn Sơn khẳng định: Việc đặt trạm thu phí BOT tuyến tránh TP. Hà Tĩnh không thuộc thẩm quyền của nhà đầu tư. Về khoảng cách, vị trí đảm bảo đúng theo quy định. Tuy vậy, việc thu phí tại đây đối với các phương tiện trên địa bàn mà không sử dụng tuyến tránh rõ ràng là có nhiều bất cập. Trước thực tế đó, năm 2009, nhà đầu tư đã thực hiện giảm 50% phí cho người dân vùng lân cận. Cuối năm 2016, Tổng Công ty Sông Đà cũng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT miễn giảm phí BOT cho các đối tượng này...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast