Sau Zara, một số thương hiệu thời trang khác của Tây Ban Nha sẽ có mặt ở Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sau Zara, một số thương hiệu khác của tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex như Berska và Massimo Dutti cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam thời gian tới...

sau zara mot so thuong hieu thoi trang khac cua tay ban nha se co mat o viet nam

Cửa hàng Zara đầu tiên ở Việt Nam. (Ảnh: Harper"s Bazaar Việt Nam)

Nhà bán lẻ Indonesia Mitra Adi Perkasa vừa đánh dấu sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng việc cho mở cửa hàng Zara đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh hôm 8/9.

Công ty này đồng thời cũng là đối tác nhượng quyền của hàng loạt thương hiệu quốc tế đình đám khác tại xứ sở vạn đảo bao gồm Startbucks, Burger King và Topman.

Mitra Adi Perkasa hiện đang điều hành 15 cửa hàng Zara tại Indonesia. Ngoài ra, công ty còn sở hữu gần 2.000 cửa hàng bán lẻ, với hơn 150 thương hiệu, xuất hiện tại 66 thành phố trên khắp đất nước này.

Ủy viên Ban Điều hành Fetty Kwartati, cho biết, Mitra Adi Perkasa sẽ thông qua một công ty con ở Việt Nam do nhà bán lẻ Indonesia này sở hữu hoàn toàn để mở thêm một vài cửa hàng Zara nữa tại Việt Nam trong năm tới. Ngoài ra, công ty sẽ mang đến thị trường Việt Nam một số thương hiệu khác của tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex như Berska và Massimo Dutti.

Kế hoạch mở rộng tại thị trường Việt Nam được tiết lộ sau khi Mitra Adi Perkasa tuyên bố về thỏa thuận hợp tác của họ với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ hồi tháng Sáu.

Suy thoái kinh tế và đồng rupiah yếu đã khiến nhà bán lẻ này gặp không ít khó khăn, dẫn đến lợi nhuận công ty bị ảnh hưởng đáng kể trong những năm qua.

Nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của Mitra Adi Perkasa tăng 78% lên mức 46 tỉ rupiah so với cùng kỳ năm trước. Bà Kwartati cho biết các khoản đầu tư được tăng cường cho việc phát triển nền tảng thương mại điện tử Mapemall.com là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào mức tăng trưởng trên.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast