Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết

(Baohatinh.vn) - Năm nay, thị trường hoa, cây cảnh bày bán ở phố Hà Tĩnh nhiều hơn nhiều so với các năm trước. Dọc đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh và các tuyến đường quanh khu vực công viên Trần Phú, hoa cây cảnh ngập tràn. Người dân Hà Tĩnh đang ngày càng có xu hướng hưởng thụ Tết thiên về tinh thần hơn là vật chất.

Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 1
Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 2

Đào, quất xếp thành dãy dài trên phố

Từ ngày 22 Tết, hoa và cây cảnh đã giăng kín phố hoa Hà Tĩnh. Hoa cảnh năm nay khá phong phú, từ các loại hoa mộc truyền thống như: đào, mai, quất đến các loại hoa lá, hoa để bàn như: lan, hồng, ly, đỗ quyên, trạng nguyên, phăng xê, bạch dương, phong lữ thảo, cẩm tú, tiểu quỳnh, mai anh đào… Theo đánh giá của các nhà buôn hoa, thị trường hoa tết năm nay ở TP Hà Tĩnh tăng khoảng 30 - 50% cả về số lượng hoa cũng như điểm bán hoa.

Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 3

Đào Nhật Tân cổ thụ giá từ 7-9 triệu đồng/cây

Về giá cả, nhìn chung, các loại hoa đẹp như đào, mai… giá tương đối ổn định như năm ngoái. Hiện tại, một cây đào phai Hà Tĩnh đẹp giá tầm 3 triệu đồng, loại trung bình nằm ở mức 800 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng/cây; đào thế Nhật Tân giá từ 7-9 triệu đồng/cây; đào đá 3-4 triệu đồng/cành; mai đẹp 4 triệu đồng/chậu, loại trung bình 1,5 - 1,7 triệu đồng/chậu.

Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 4
Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 5

Các loại hoa lá như: lan, trạng nguyên, đỗ quyên… giá thấp hơn so với Tết năm ngoái. Một chậu hoa lan 5 cành năm nay chỉ từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, trong khi năm ngoái, trung bình phải đến 1,2 triệu/chậu; loại 7 cành, năm ngoái có giá 1,7 triệu đồng nhưng năm nay chỉ 1,5 triệu đồng/chậu.

Hàng hoa bán "chạy" nhất

Hàng hoa bán "chạy" nhất

Năm nay, người dân thành phố tham quan và mua hoa nhiều và sớm hơn các năm trước. Ngoài quất đang còn im ắng, thì các loại hoa khác đã bán rất chạy kể từ ngày 24 Tết. Trong đó, khách hàng là giới trẻ thiên về tìm mua các loại hoa để bàn.

Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết ảnh 7

Mang Tết về nhà

Theo đánh giá của chị Hồ Thị Mùi - một hộ chuyên bán hoa cảnh, năm nay, người dân đi mua hoa tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Đặc biệt, các loại hoa lá có giá từ vài trăm đến dăm trăm ngàn/giỏ (chậu) bán rất chạy. Riêng điểm bán hoa của gia đình chị, có ngày bán được hàng chục triệu đồng. Thậm chí, có những khách mua từ 10 - 15 triệu đồng hoa lá các loại…

Ngoài thành phố Hà Tĩnh, tại trung tâm các huyện, năm nay, hoa cũng được tập kết về sớm và nhiều hơn các năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast