Sôi động thị trường quà tặng ngày Tết thiếu nhi

(Baohatinh.vn) - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đến gần cũng là lúc mọi người, mọi nhà chuẩn bị những món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho các thiên thần nhỏ. Thế nên, các cửa hàng quần áo, đồ chơi trẻ em cũng tấp nập người mua.

Phong phú thị trường đồ chơi cho trẻ
Phong phú thị trường đồ chơi cho trẻ

Sôi động nhất có lẽ phải kể đến mặt hàng quần áo trẻ em. Chị Hồ Thị Thương - chủ shop Mẹ và Bé trên đường Phan Đình Phùng cho biết: “Cả tuần nay, khách hàng đến mua quần áo làm quà cho các bé rất đông. Vì thế, lượng hàng chúng tôi phải nhập về liên tục để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách. Khác với những năm trước, năm nay, sự lựa chọn của các ông bố, bà mẹ đã thiên về quần áo sản xuất tại Việt Nam vì chất lượng và giá cả cũng tương đối phải chăng”.

Hàng quần áo thắng thế
Hàng quần áo thắng thế

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài quần áo, thì dày dép, mũ nón, đồ chơi trẻ em… cũng là những mặt hàng rất được ưa chuộng vào dịp này. Chị Ngô Thị Ngọc – chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em Thùy Dương cho biết: “Hầu như sở thích số một của các bé là đồ chơi nên dịp lễ này, thị trường đồ chơi tăng mạnh. Các ông bố bà mẹ có nhiều lựa chọn với đủ chủng loại đồ chơi như: ô tô, máy bay, các loại bóng, búp bê, siêu nhân, logo xếp hình - lắp ráp… Giá cả của các loại đồ chơi cũng đa dạng, từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn, rồi lên cả tiền triệu”.

“Lễ 1/6 năm nay trùng với dịp tổng kết của các nhà trường. Thành tích học tập tốt nên tôi kết hợp mua tặng con chiếc xe ô tô điện chạy bằng ắc quy, trị giá gần 3 triệu đồng. Hy vọng với món quà trong ngày đặc biệt này, sẽ giúp con vui chơi, giải trí và ngoan hơn” – anh Nguyễn Ngọc Ngà ở thị trấn Thạch Hà, chia sẻ.

Thật khó để lựa chọn một món quà tặng hợp lý cho trẻ
Thật khó để lựa chọn một món quà tặng hợp lý cho trẻ

Dịp này, các nhà sách cũng là một trong những địa chỉ thú vị, thu hút người mua. Anh Bùi Quốc Hiền – Phó trưởng quầy phụ - Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh cho biết: “Những ngày này, doanh thu của nhà sách chúng tôi tăng mạnh, sự lựa chọn của các bậc phụ huynh và các em chủ yếu tập trung vào các loại sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi như: truyện cổ tích, truyện tranh trong nước và nước ngoài có nội dung, hình thức hấp dẫn, bổ ích”.

Sách giành cho thiếu nhi "hút" khách
Sách giành cho thiếu nhi "hút" khách

Chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi, các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng đều tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, được khách hàng đặc biệt quan tâm. Hầu hết các cửa hàng quần áo, dày dép, đồ chơi trẻ em… trên địa bàn đều thực hiện giảm giá từ 10% - 20% nếu khách hàng mua hàng trong “ngày vàng 1/6”. Siêu thị Co.op Mart Hà Tĩnh giảm đến 50% cho các mặt hàng thời trang trẻ em, giảm giá từ 25-30% thuộc dòng đồ chơi trẻ em và khuyễn mãi hấp dẫn ở các mặt hàng như thực phẩm, hóa mỹ phẩm như sữa, sữa tắm trẻ em… Đặc biệt từ ngày 23-30/5, tại đây còn diễn ra chương trình bong bóng dành tặng bé yêu khi đi siêu thị cùng gia đình, đồng thời các bé cũng sẽ nhận được những phần quà bánh kẹo hấp dẫn…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast