Tăng cường hợp tác thương mại, du lịch Hà Tĩnh - Sakon Nakhon

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/3, Đoàn công tác Sở Thương mại Sakon Nakhon (Thái Lan) do ông Sarum Mongsunngoen - Giám đốc Sở dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Công thương Hà Tĩnh cùng các ngành, doanh nghiệp liên quan để tìm hiểu, hợp tác đầu tư.

tang cuong hop tac thuong mai du lich ha tinh sakon nakhon

Thay mặt đoàn Hà Tĩnh, ông Hoàng Văn Quảng - Giám đốc Sở Công thương đã giới thiệu với đoàn tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh cũng như mong muốn hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp Hà Tĩnh với tỉnh bạn.

tang cuong hop tac thuong mai du lich ha tinh sakon nakhon

Ông Hoàng Văn Quảng: Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hai bên hợp tác cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa của hai bên

Ông Quảng cho biết, thời gian qua, việc hợp tác giữa 9 tỉnh 3 nước có sử dụng đường 8 và đường 12 (có Hà Tĩnh và Sakon Nakhon) chưa được như mong muốn. Do đó, thời gian tới, chính quyền 2 tỉnh, hai sở cũng như các doanh nghiệp hai bên cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn, nhất là trên lĩnh vực thương mại, du lịch.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có hai doanh nghiệp lớn rất muốn hợp tác với các doanh nghiệp Sakon Nakhon là Tổng công ty KS&TM và Công ty TNHH Như Nam (TX Hồng Lĩnh).

tang cuong hop tac thuong mai du lich ha tinh sakon nakhon

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc Coopmart Hà Tĩnh: Chúng tôi muốn tiếp nhận, đưa vào phục vụ bà con những hàng hóa thiết yếu sản xuất tại Thái Lan. Mong trong thời gian sớm nhất, được làm việc trực tiếp với nhau, để đưa hàng hóa chính thống, chất lượng về phục vụ cho người tiêu dùng trên địa bàn.

tang cuong hop tac thuong mai du lich ha tinh sakon nakhon

Ông Đặng Ngọc Bảo - GĐ Công ty TNHH Như Nam: Mong muốn, sau cuộc làm việc này, sẽ có ký kết, ghi nhớ cụ thể với các doanh nghiệp Sakhon Nakhon trên một số lĩnh vực để hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, đưa hàng Thái về bán tại Trung tâm thương mại thị xã Hồng Lĩnh.

Đoàn công tác Thái Lan đánh giá cao thế mạnh của Hà Tĩnh và mong muốn các doanh nghiệp thương mại ở Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ các sản phẩm từ Sakon Nakhon. Hy vọng sau buổi làm việc này, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, đưa hoạt động giao thương ngày càng tốt hơn.

Sakon Nakhon là tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Thái Lan, có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, dược liệu, công nghiệp nhẹ. Dịp này, đoàn đã giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm tiêu biểu về nông nghiệp, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast