Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Nhanh chóng, tiện lợi!

(Baohatinh.vn) - Dù mới đưa vào sử dụng, song hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng được xem là dịch vụ tiện ích với khách hàng sử dụng điện. Tiện lợi, tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng, đa dạng hóa các phương thức thanh toán... là những ưu thế để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn loại hình thanh toán này.

Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Nhanh chóng, tiện lợi! ảnh 1
CBNV Điện lực Hà Tĩnh chuẩn bị tài liệu gửi tới khách hàng để tư vấn, hướng dẫn tham gia dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Với mục tiêu đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cũng như mang đến tiện ích tối đa cho quý khách hàng, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về việc cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện của khách hàng qua hệ thống giao dịch của Techcombank. Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Techcombank Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và thanh toán tiền điện qua ngân hàng với các hình thức tiện lợi.

“Thay vì đến các điểm thu tiền điện truyền thống của Điện lực như trước, tham gia dịch vụ này, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Với hình thức thanh toán tự động, khách hàng đăng ký dịch vụ tại các điểm giao dịch của Techcombank hoặc internet banking. Theo đó, hệ thống tự động trích nợ từ tài khoản thanh toán của khách hàng để thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hoặc khách hàng có thể trực tiếp nộp tiền mặt, chuyển khoản tại các điểm giao dịch của Techcombank để thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, với hình thức thanh toán qua dịch vụ internet banking (F@st-ibank) và ứng dụng F@st Mobile, khách hàng đăng nhập thực hiện thanh toán tại Techcombank. Các lần thanh toán, khách hàng đều dễ dàng kiểm tra qua sổ phụ, SMS, internet banking” - bà Hoàng Thị Lan - Giám đốc Techcombank Hà Tĩnh cho biết.

Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Nhanh chóng, tiện lợi! ảnh 2
Khách hàng không cần đến các điểm thu tiền điện truyền thống như thế này khi tham gia dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng

“Tháng 9/2015, dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng được thực hiện thí điểm tại TP Hà Tĩnh. Công ty đã chủ động phối hợp với ngân hàng trong việc cung cấp thông tin để khách hàng “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát” các dịch vụ của ngành điện. Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, treo băng rôn, phát tờ rơi, gửi thư ngỏ tư vấn, hướng dẫn tới từng khách hàng. Thời gian tới, chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh. Chúng tôi tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác như: Vietcombank Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh… nhằm tạo tiện ích cho khách hàng trong việc lựa chọn dịch vụ thanh toán tiền điện” - ông Nguyễn Duy Thắng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết.

Ông Hoàng Đức Nhật - Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Chúng tôi đang ứng dụng công nghệ hiện đại với phần mềm đối chiếu nợ đọng giữa EVN và Techcombank, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn thêm các hình thức thanh toán tiền điện cũng như giảm bớt các hình thức chấm xóa nợ thủ công của cán bộ kế toán điện lực hiện nay. Không chỉ thuận lợi cho khách hàng, dịch vụ còn giúp ngành điện giảm tối đa lưu thông bằng tiền mặt; dễ dàng hơn trong quản lý, tiền điện đã thu luôn được cập nhật; nguồn tiền có thể sử dụng ngay, với hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tránh tối đa rủi ro về tiền mặt, mọi vấn đề phát sinh dễ dàng được kiểm soát và xử lý dựa trên dữ liệu của hệ thống thu tiền điện. Ngoài ra, các báo cáo, đối chiếu có thể thực hiện hàng ngày, tuần, tháng hoặc theo yêu cầu một cách đơn giản và nhanh chóng”.

Tuy mới triển khai thí điểm, song dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng đã mang lại những hiệu ứng tích cực. Theo báo cáo, tháng đầu tiên triển khai, đã có trên 1.000 khách hàng tham gia. Dự kiến, thời gian tới, khách hàng sử dụng dịch vụ này sẽ tăng cao vì những tính năng ưu việt của nó. Chị Hồng (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh), một khách hàng chia sẻ: “Với sự tư vấn, hướng dẫn chu đáo của ngành điện và nhân viên ngân hàng, gia đình tôi đã chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng Techcombank. Đây thực sự là hình thức thanh toán thuận tiện và nhanh chóng”.

Trên thực tế, thanh toán tiền điện qua ngân hàng là cơ sở nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia tăng tiện ích cho khách hàng. Dịch vụ này là một trong nhiều chương trình mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh áp dụng nhằm không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiến tới giao dịch ngày càng thông minh, hiện đại.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast