Thị trường điện máy: “Tung” khuyến mãi, đón nhu cầu dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Cùng với đó, cuộc đua mở điểm bán mới của các chuỗi siêu thị bán lẻ điện máy và hàng loạt chương trình khuyến mãi dịp tết cũng diễn ra sôi động.

Tuần lễ khai trương cửa hàng điện máy Hải Đào của Công ty TNHH TM-DV Hải Đào ở TP Hà Tĩnh với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và hoạt động quay số trúng thưởng đã góp phần làm “nóng” thị trường điện máy trên địa bàn. Anh Hoàng Cẩm Thạch (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cũng từ nhu cầu sử dụng và cũng lựa chọn dịp các cửa hàng, siêu thị điện máy khai trương có các chương trình giảm giá hấp dẫn nên tôi đã quyết định mua sắm các mặt hàng gia dụng như bếp từ, ti vi… trong dịp khai trương cửa hàng điện máy Hải Đào. Thật bất ngờ là trong chương trình quay số trúng thưởng, tôi đã may mắn nhận được phần quà là chiếc tủ lạnh trị giá 7,5 triệu đồng. Trong dịp khai trương này, một số khách hàng may mắn cũng đã nhận được nhiều phần quà hấp dẫn”.

thi truong dien may tung khuyen mai don nhu cau dip cuoi nam

Khách hàng giao dịch tại Siêu thị Điện máy Hải Đào (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường điện máy khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Các nhà bán lẻ điện máy cũng sẵn sàng tung ra các chính sách khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Đó là lý do để các nhà kinh doanh khai trương thêm nhiều cửa hàng, chi nhánh bán lẻ.

Anh Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Hải Đào cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, ngoài cửa hàng điện máy ở Thạch Trung, tôi đã phát triển thêm cửa hàng điện máy ở Hà Huy Tập. Nhân dịp khai trương, ngoài chương trình khuyến mãi, tôi cũng đã đăng ký với Sở Công thương gói quay trúng thưởng trị giá trên 30 triệu đồng đề tri ân khách hàng”.

Cùng chung nhận định về nhu cầu mua sắm, điện máy Trần Anh cũng vừa khai trương thêm siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Với vị trí đắc địa, số lượng hàng hóa phong phú, siêu thị Trần Anh đã chú trọng các ngành, hàng chính như: điện tử, điện lạnh, gia dụng, công nghệ thông tin.

Đánh giá về thị trường Hà Tĩnh, anh Lê Khánh Hải - Giám đốc siêu thị Trần Anh tại Hà Tĩnh cho biết: “Hà Tĩnh là đô thị đang phát triển nên nhu cầu khá tiềm năng. Nhìn chung, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay đã tập trung nhiều hơn vào chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ như: sản phẩm có chính hãng, đa dạng không, chế độ bảo hành thế nào, thái độ tiếp đón ra sao. Đây cũng là xu thế tất yếu”.

Sức hút từ các siêu thị điện máy không chỉ là những phần quà hấp dẫn dịp khai trương mà còn là cuộc chạy đua giảm giá hoặc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi của các cửa hàng với ưu đãi tài trợ giá trực tiếp từ 15-50%, tặng thêm các phần quà giá trị. Gần như 100% mặt hàng tại đây đều áp dụng chính sách mua hàng trả góp lãi suất 0%. Giám đốc siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng: “Hiện nay, hình thức mua hàng trả góp trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi không phải trả tiền một lần mà lại được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, những ưu đãi về chiết khấu, giảm giá, khách hàng còn được tặng những món quà hấp dẫn khi tham gia mua sắm”.

Được biết, hình thức trả góp tại các siêu thị, cửa hàng điện máy được thực hiện liên kết với nhiều ngân hàng, công ty tài chính để đưa ra các chính sách áp dụng cho khách hàng có nhu cầu mua sắm trong khi điều kiện tài chính lại chưa dư dả. Ngoài ra, một số siêu thị cũng tung ra giải pháp mua sắm không tiền mặt, mua trước trả sau, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng… Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng phải cân nhắc về khả năng chi trả của mình bởi sau khi quẹt thẻ, mua hàng trả góp thì cũng đồng nghĩa với việc “gánh” một món nợ phải trả hàng tháng.

Để đón đầu mùa mua sắm cuối năm, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn đã xác định nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy, công nghệ tăng cao. Do đó, việc đàm phán với các hãng, các nhà cung cấp đã được chủ động từ khá sớm. Tất cả đều chuẩn bị đủ hàng, các chương trình khuyến mại, nhân sự, nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast