Thị trường phục vụ lễ Giáng Sinh đa dạng, giá cả ổn định

(Baohatinh.vn) - Nắm bắt nhu cầu của đông đảo người dân, rất nhiều cửa hàng tại thành phố Hà Tĩnh đã nhập về đủ loại mặt hàng phục vụ dịp lễ Giáng Sinh. Với sự đa dạng về chủng loại và giá cả, các cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng Noel đang thu hút đông đảo khách hàng.

Ngay tại các cửa hàng không chuyên bán quà Giáng sinh, không khí Noel cũng tràn ngập trong tiếng nhạc và cây thông Noel được trang hoàng cầu kỳ cùng những chương trình giảm giá đặc biệt. Còn tại những địa điểm chuyên kinh doanh đồ lưu niệm như siêu thị Co.op mart Hà Tĩnh và rất nhiều cửa hàng trên phố Phan Đình Phùng, chợ Hà Tĩnh đã tấp nập người mua.

So với năm ngoái, thị trường đồ trang trí Noel năm nay đa dạng hơn, trong đó, mặt hàng làm thủ công chiếm số lượng lớn và được nhiều người ưa chuộng. Chị Nhung – cửa hàng lưu niệm Hoàn Nhung trên phố Phan Đình Phùng cho biết: “Năm nay người hỏi mua đồ trang trí và quà tặng Noel sớm hơn mọi năm. So với năm trước, giá bán các mặt hàng trang trí Noel năm nay khá ổn định và lượng khách đến mua hàng đang ngày một đông hơn”.

Các mặt hàng phục vụ Giáng sinh đã được các cửa hàng nhập về đầy đủ phục vụ khách hàng
Các mặt hàng phục vụ Giáng sinh đã được các cửa hàng nhập về đầy đủ phục vụ khách hàng

Nổi bật nhất tại các cửa hàng là cây thông Noel. Năm nay có rất nhiều loại như bằng chất liệu nhựa PVC, thông làm bằng chất liệu cước, thông PE phủ tuyết…với rất nhiều kích cỡ, đáp ứng với nhu cầu riêng của mỗi gia đình, cơ quan. Loại thông làm bằng cước, cao trên 2 mét có giá 3 triệu đồng. Loại làm bằng chất liệu nhựa PVC có giá dao động từ 100 – 500 nghìn/ cây tùy kích cỡ.

Chủ một cửa hàng lưu niệm trên phố Phan Đình Giót cho biết: “Năm nay, đón trước nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sớm nhập về các loại thông Noel. Nhìn chung, thông được làm bằng cước đang thu hút nhiều khách hàng hơn cả vì độ bền cao dù giá của loại này đắt hơn cả”.

Cùng với mặt hàng cây thông, vòng lá vọng, ngôi sao có gắn đèn nhấp nháy, các loại quả chuông, dây trang trí cũng rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Thay vì chỉ có chất liệu nhựa quen thuộc, Giáng sinh năm nay mặt hàng trên đã có chất liệu bằng vải, xốp, dây kim tuyến… và đa phần được làm bằng tay, sản xuất trong nước.

Nhìn chung giá cả vẫn ổn định như năm ngoái. Mỗi vòng lá vọng có giá từ 150 – 300.000/vòng, các quả chuông từ 20.000 - 50.000 đồng, dây kim tuyến, bông tuyết trang trí giá từ 10.000 - 40.000 đồng.

Chị Thủy – một khách hàng mua đồ trang trí cho biết: “Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay tôi tranh thủ đi mua đồ trang trí sớm nhằm tránh tình trạng cháy hàng. Mặc dù năm ngoái tôi đã mua cây thông và rất nhiều đồ trang trí nhưng mỗi năm nhà sản xuất lại đưa ra những mẫu mã và chất liệu mới đẹp hơn nên tôi quyết định thay thế cây cũ”.

Cây thông Noel với nhiều kiểu dáng chất liệu được bày bán trên phố Phan Đình Giót.
Cây thông Noel với nhiều kiểu dáng chất liệu được bày bán trên phố Phan Đình Giót.

Cùng với mặt hàng trang trí thì quà, thiệp Noel cũng khá phong phú về chủng loại. Ông già Noel có giá dao động từ 100 – 300.000 nghìn tùy kích cỡ và chất liệu như ông già làm bằng vải, ông già Noel cưỡi tuần lộc, ông già Noel chơi đàn v.v…

Chủ cửa hàng lưu niệm Hoàn Nhung còn cho biết thêm: “Năm ngoái, mặt hàng quần áo và mũ ông già Noel bán khá chạy, dao động trong mức giá từ 50 – 100.000 nghìn nên được nhiều người lựa chọn”. Thiệp mừng Noel tuy không phải là mặt hàng mới nhưng mỗi năm mặt hàng này lại thu hút khách hàng ở mẫu mã và chất liệu. Khách hàng chính của mặt hàng này vẫn là đối tượng học sinh, sinh viên.

Tại chợ tỉnh, tuy không khí kém phần nhộn nhịp hơn nhưng ở một số quầy hàng cũng đã xuất hiện một số loại tranh ảnh về đạo Thiên Chúa cùng các mặt hàng trang trí như cây thông Noel để bàn, ông già Noel. Tại đây, các mặt hàng tuy đơn giản hơn về mẫu mã nhưng giá cả lại mềm hơn ở các cửa hàng trên phố nên cũng có lượng khách hàng riêng.

Cùng với việc mua bán đồ trang trí và quà tặng, dịch vụ ông già Noel trao quà tận nhà cũng đã bắt đầu hoạt động. Hàng ngày xe của Bưu điện tỉnh đã bắt đầu phát tờ rơi, quảng cáo dịch vụ. Theo đó, mỗi chuyến trao quà tận nhà có giá từ 30 – 90.000 đồng tùy kích cỡ quà và tùy thời điểm. Hiện nay, cũng đã có rất nhiều gia đình mua sẵn quà và đăng ký sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra các cơ sở làm bánh ngọt cũng đã bắt đầu sản xuất các lô bánh phục vụ lễ Giáng Sinh. Dao động từ 130 – 400.000/chiếc, bánh ngọt cũng đang là mặt hàng thu hút lượng người mua không nhỏ trong Giáng sinh năm nay.

Nhiều năm nay, Giáng Sinh đã trở thành một sinh hoạt văn hóa chung của cả cộng đồng. Việc trang trí cây thông Noel, treo ngôi sao hay vòng lá vọng trong cửa hàng hay các gia đình không còn là việc riêng của người theo đạo Thiên Chúa nữa. Chính vì thế, thị trường Noel ngày càng nhộn nhịp, mang đến không khí ấm áp cho cộng đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast