Thị trường ti vi mùa World Cup bắt đầu sôi động

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa, trái bóng World Cup 2014 sẽ lăn trên các sân cỏ ở đất nước Brazil. Với những người hâm mộ môn thể thao vua này, ti vi (TV) là một trong những yếu tố quan trọng để “bữa tiệc” World Cup thêm phần đặc sắc...

Việc tìm kiếm, nâng cấp cho mình một chiếc TV màn hình cỡ lớn trước giờ bóng lăn để thỏa sức tận hưởng một kì World Cup cuồng nhiệt là niềm mơ ước của nhiều tín đồ bóng đá. Tận dụng cơ hội này, các doanh nghiệp kinh doanh đồ điện tử, điện máy đang tranh thủ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Gần đến World Cup 2014, người dân càng có nhu cầu mua ti vi có màn hình lớn.
Gần đến World Cup 2014, người dân càng có nhu cầu mua ti vi có màn hình lớn.

Anh Phan Tuấn Long (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), một fan cuồng nhiệt của bóng đá háo hức chia sẻ: “Mùa World Cup này đa phần các trận đấu hay đều diễn ra vào giờ khuya nên cả hội bạn mê bóng đá bàn tính đủ mọi phương án nhưng tốt nhất vẫn là thưởng thức tại nhà nên tôi định tậu một chiếc TV màn hình lớn, độ phân giải cao để anh em chiến hữu có chỗ tụ tập”.

Dạo một vòng qua các cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn, có vẻ như sức nóng World Cup đã lan tỏa khắp nơi và thị trường TV cao cấp cũng đã bước vào mùa sôi động với nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, theo dự kiến thì sức mua sẽ không bằng những năm trước vì hầu hết các gia đình đều đã có ít nhất 1 TV. Đối tượng muốn đổi để xem thường là những người trước đây chưa từng sử dụng TV màn hình phẳng.

Với mức giá chỉ còn hơn 10 triệu đồng cho model 42 inch, TV màn hình LED đang là dòng TV bán tốt nhất trước thời gian diễn ra World Cup 2014. So với dòng LCD, TV LED có lợi thế hơn nhiều như kiểu dáng mỏng, chất lượng hình ảnh thể hiện tốt hơn trong khi lượng điện năng tiêu thụ ít. Đặc biệt, thiết kế của nhiều chiếc LED còn gây chú ý với kiểu viền màn hình mỏng hay đi kèm chân đế thanh mảnh, điều mà các mẫu TV LCD thông thường không có được.

Còn nhớ, vào thời điểm này năm ngoái, để chọn được 1 chiếc TV LED Full HD tầm 40-42 inch, người dùng phải bỏ ra trên 20 triệu đồng thì thời điểm hiện tại, với số tiền 12-14 triệu đồng là đã ngắm được vài mẫu LED 40 inch của Samsung, LG hay Toshiba. Một nhân viên của Trung tâm Điện máy Hồng Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những ngày gần đây, lượng khách đến xem và mua TV nhiều, trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán hơn 5 chiếc. Dòng sản phẩm mà khách hàng hay chọn là loại TV màn hình LED 40-49 inch”.

Xu thế hiện nay, TV màn hình LED đang dần thay thế những chiếc TV có màn hình LCD. Bởi, việc giảm hơn 30% giá so với năm ngoái khiến nhiều mẫu TV LED đời mới 2014 giá bán gần tương đương với LCD truyền thống. Bên cạnh đó, cũng với màn hình LED, người tiêu dùng có thể bỏ ra 4-7 triệu đồng để mua 1 chiếc TV kích cỡ nhỏ hơn khoảng 32 inch tùy hãng sản xuất.

Ông Nguyễn Đăng Khanh - chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện tử Nga Khanh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chuẩn bị cho mùa World Cup năm nay, chúng tôi đã nhập về khoảng 100 chiếc TV có thương hiệu như Sony, LG, Toshiba, Sam Sung… với nhiều mẫu mã, tích hợp các tính năng mới như công nghệ 3D, kết nối Internet, hy vọng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn. Đặc biệt, cửa hàng chúng tôi còn có chiếc TV đời mới nhất, màn hình cong OLED của hãng LG có giá gần 150 triệu đồng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast