Thị trường vật liệu xây dựng “đắt” khách dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Cuối năm là dịp người dân có nhu cầu xây mới, sửa sang nhà cửa chuẩn bị đón Tết, nhiều dự án xây dựng bước vào giai đoạn “nước rút” để bàn giao công trình. Vì vậy, thị trường vật liệu xây dựng tại Hà Tĩnh ghi nhận sự tăng trưởng “ấn tượng” khi sức mua tiếp tục tăng mạnh.

Vào thời điểm hiện tại, ở nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh thường xuyên có lượng lớn khách hàng đến tham khảo giá và đặt mua các sản phẩm.

Anh Phan Văn Toàn – Chủ cửa hàng VLXD Toàn Thắng (Lê Duẩn - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt này, các công trình xây dựng đã cơ bản hoàn thành phần thô và phải đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao nhà nên thị trường VLXD hoàn thiện cũng đang “nóng” lên từng ngày. Các mặt hàng bán chạy nhất chủ yếu là gạch ốp, gạch ngói, thiết bị vệ sinh…”

Thị trường vật liệu xây dựng “đắt” khách dịp cuối năm

Thị trường gạch ốp lát diễn ra sôi động do nhu cầu hoàn thiện nhà của người dân tăng cao.

Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, những năm trở lại đây, các dòng sản phẩm VLXD hoàn thiện ngày càng chất lượng, mẫu mã, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở các phân khúc.

Chủ cửa hàng VLXD Lan Hoàng, đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Chỉ tính riêng mặt hàng gạch lát nền, gạch ốp tường đã có hàng trăm mẫu, với các dòng như: Gạch men Granite, gạch men thô, gạch bóng kính, gạch granite phủ men nano… Trong đó, các loại gạch như gạch granite phủ men nano, gạch bóng kính… có nhiều ưu điểm như chống trơn trượt, chống nhiễm khuẩn nên được rất nhiều người lựa chọn”.

Thị trường vật liệu xây dựng “đắt” khách dịp cuối năm

Các công trình xây dựng đã cơ bản hoàn thành phần thô và phải đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao cho khách hàng

Đặc biệt, thị trường VLXD hoàn thiện năm nay ghi nhận sự "bứt phá” của các sản phẩm gạch ốp lát do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Nhiều hãng đã có sự “bắt nhịp” đầu tư công nghệ hiện đại, tạo sản phẩm mới có khả năng kháng khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe, tạo điều kiện để người tiêu dùng chọn được sản phẩm phù hợp.

Bác Trần Văn Nam (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đang lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà mới chia sẻ: “Qua tham khảo kỹ ở nhiều cửa hàng, tôi thấy vật liệu trong nước bây giờ giá thành hợp lý mà chất lượng, mẫu mã được cải tiến, màu sắc đa dạng, hợp với xu hướng xây dựng hiện nay”.

Thị trường vật liệu xây dựng “đắt” khách dịp cuối năm

Bên cạnh đó, mặt hàng như thiết bị vệ sinh, nhà bếp… cũng bán rất chạy vào dịp gần cuối năm.

Cùng với các sản phẩm gạch ốp, lát, mặt hàng sơn tường cũng có sức tiêu thụ mạnh. Chủ một cửa hàng kinh doanh VLXD, nội thất trên đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Lượng khách đến mua sơn tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường do nhu cầu hoàn thiện nhà tăng cao.

Đặc biệt, người dân ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm cao cấp, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Để phục vụ khách hành, tăng thị phần, các doanh nghiệp sản xuất sơn đều đang đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn từ 15 - 25% cho đại lý, đồng thời mạnh tay khuyến mãi đến người tiêu dùng”.

Thị trường vật liệu xây dựng “đắt” khách dịp cuối năm

Theo các chủ cửa hành phân phối, lượng khách mua sơn tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường.

Theo ghi nhận, đa số các dòng sơn trên địa bàn đều do Việt Nam sản xuất, có công nghệ tiên tiến của nước ngoài với mẫu mã, màu sắc khá đa dạng, hướng đến nhiều phân khúc khác nhau. Sơn nội cũng đang “lấy lòng” được người tiêu dùng với hàng loạt tính năng mới như chống cháy, diệt khuẩn, chống bám bụi…

Phần lớn các cửa hàng, đại lý phân phối VLXD trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đều nhận định, lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng nhanh do người dân đang có xu hướng sửa sang nhà đón tết. Tuy nhiên, với sự đa dạng, phong phú của thị trường VLXD, khách hàng cần cân nhắc để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast