Thời tiết xấu, hàng chục chuyến bay chậm giờ

Ngày 20-3, thời tiết tiếp tục xấu trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay của các hãng hàng không. Tính đến thời điểm này, Vietjet đã có 35 chuyến bay ảnh hưởng trực tiếp và 31 chuyến bay ảnh hưởng dây chuyền phải điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của thời tiết.

Vietjet cũng có hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu.

Tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), do mưa mù dầy đặc không đủ điều kiện cất và hạ cánh, nên hãng phải điều chỉnh lịch bay cất và hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cũng trong sáng nay chuyến bay cất và hạ cánh từ sân bay Phú Bài (Huế), sân bay Vinh do ảnh hưởng thời tiết các chuyến bay chậm trung bình 1 giờ. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

Trước đó, ngày 19-3, Vietnam Airlines phải điều chỉnh kế hoạch khai thác hơn 40 chuyến bay. VietJet Air phải điều chỉnh lịch bay của 7 chuyến bay. 3 chuyến bay của Jestar Pacific phải lùi thời gian cất cánh từ 1-2 giờ vì sương mù. Nhiều chuyến bay đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng cũng phải hoãn hủy hoặc chuyển hướng.

Theo các hãng hàng không, vào thời điểm tháng 3, 4 hàng năm tình trạng thời tiết xấu tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung tương đối phổ biến, thời tiết là "khắc tinh" của ngành hàng không. Mùa đông vừa qua có những sân bay ở Mỹ phải huỷ hàng ngàn chuyến bay, thậm chí đóng cửa sân bay vì bão tuyết.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được VietJet chuyển sang chuyến bay tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu của khách. Vietjet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS… để hỗ trợ hành khách tốt nhất.

Theo Lê Thu/Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast