Thức dậy tiềm năng du lịch

(Baohatinh.vn) - Không khí nóng nực cùng với cái nắng rực lửa của mùa hè và kỳ nghỉ lễ dài ngày đã là những lý do để biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng (Lộc Hà) trở thành một trong những địa chỉ hấp dẫn bước chân du khách.

Biển Xuân Hải vào mùa du lịch
Biển Xuân Hải vào mùa du lịch

Anh Nguyễn Văn Long, một du khách ở phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh cho biết: “Mấy năm gần đây gia đình chúng tôi đã thành khách thường xuyên của bãi biển Xuân Hải bởi một lẽ, nơi này chỉ cách thành phố hơn 10 km, giao thông đi lại cũng rất thuận tiện nên không riêng gì ngày lễ mà cứ tranh thủ ngày nghỉ hàng tuần là chúng tôi lại đưa con đi thay đổi không khí. Ngoài phong cảnh đẹp, bãi biển sạch, an toàn thì đồ ăn ở đây cũng rất tươi ngon, giá cả lại hợp với túi tiền”.

Tiếng lành đồn xa nên bãi biển Xuân Hải vào mùa du lịch đã trở thành địa chỉ hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở phường Hà Huy Tập - TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Tôi đã từng đến với biển Xuân Hải vào mùa du lịch trước. Vẻ đẹp thiên nhiên và sự tươi ngon của hải sản nơi đây đã thực sự hấp dẫn tôi. Vì thế tranh thủ những ngày nghỉ lễ, tôi và một số gia đình bạn bè đã hẹn nhau trở lại bãi biển này. Điều đáng mừng là năm nay đã có khu nhà nghỉ cho những du khách ở xa có nhu cầu nghỉ lại, nhưng cái hạn chế của du lịch biển Xuân Hải là vẫn chưa có khu vui, giải trí cho du khách”.

Thực tế, việc khơi dậy tiềm năng du lịch biển nơi đây mới chỉ ở giai đoạn đầu, bởi huyện vẫn còn bộn bề công việc sau ngày thành lập, nhưng quan điểm của tỉnh trong đề án phát triển Lộc Hà thành trung tâm du lịch biển đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình đầu tư phát triển của huyện mới.

Anh Hồ Xuân Hải – Trưởng phòng Văn hóa huyện cho biết: “Để phát triển thế mạnh du lịch nơi đây, thời gian qua huyện đã lập và trình tỉnh phê duyệt quy hoạch du lịch; Quy hoạch và phát triển, khai thác khu du lịch biển Xuân Hải. Điều đáng mừng là quy hoạch khu du lịch biển Lộc Hà đã được UBND tỉnh phê duyệt có sự gắn liền với đô thị trung tâm huyện nên sẽ khắc phục được nhược điểm chỉ kinh doanh vào mùa hè bằng du lịch nghỉ dưỡng, giải trí vào mùa đông. Ngoài ra huyện cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng: đường ra biển, đê, kè… đồng thời thành lập ban quản lý cụm công nghiệp và du lịch”.

Quy hoạch du lịch biển Xuân Hải gắn liền với đô thị trung tâm huyện nên sẽ khắc phục được nhược điểm chỉ kinh doanh vào mùa hè bằng du lịch nghỉ dưỡng, giải trí vào mùa đông
Quy hoạch du lịch biển Xuân Hải gắn liền với đô thị trung tâm huyện nên sẽ khắc phục được nhược điểm chỉ kinh doanh vào mùa hè bằng du lịch nghỉ dưỡng, giải trí vào mùa đông

Đến thời điểm hiện tại, hạ tầng giao thông mà cụ thể là tuyến đường từ thành phố Hà Tĩnh về trung tâm huyện đã được hoàn thiện với quy mô đường cấp 3, rộng 35m; đường từ tỉnh lộ 9 – từ trung tâm huyện ra bãi biển rộng 70m đang đi vào giai đoạn hoàn thiện; quảng trường biển; kè chắn sóng chống sạt lở kết hợp với phục vụ du lịch và giao thông ven biển đã và đang được triển khai.

Ngoài ra, cùng với các hoạt động quảng bá hình ảnh về du lịch Lộc Hà như khai trường mùa du lịch, việc xây dựng, trùng tu các khu di tích tâm linh như: Cụm di tích Đền Cả, Chi gia trang; Đền thờ danh nhân Nguyễn Hằng Chi; đình Đỉnh Lự, chùa Thanh Lương… và việc tổ chức tốt các lễ hội lớn như lễ hội chùa Chân Tiên gắn với du lịch biển Thịnh Lộc, Chùa Kim Dung, lễ hội đền Chiêu trưng đại vương gắn với du lịch biển Xuân Hải cũng đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn du khách.

Bước sang những ngày tháng 5, không khí của mùa du lịch biển Xuân Hải đã bắt đầu sôi động hơn. Mọi sự chuẩn bị không chỉ dừng lại ở việc khai trương mùa du lịch biển sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5 với nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn mà còn việc ra quân của đoàn thanh niên trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, của đội thường trực an ninh xã trong việc đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn…

Cũng từ sự chỉ đạo của huyện, sự giám sát chặt chẽ của các ngành chức năng trong việc tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn các nhà hàng nghiêm chỉnh chấp hành công tác đảm bảo VSATTP kết hợp với “4 không” (không chèo kéo, không ép giá khách hàng, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá...) nên dẫu mới đi vào hoạt động nhưng hơn 10 nhà hàng trên bãi biển Xuân Hải đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về chất lượng và thái độ phục vụ. Đó cũng là một trong những lý do để ước tính mỗi mùa du lịch sẽ có từ 3 đến 5 vạn lượt du khách tìm về với biển Xuân Hải.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast