Thuê xe ngày lễ: Giá cao vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu

(Baohatinh.vn) - Mặc dù giá cao hơn, song dịch vụ cho thuê xe ở Hà Tĩnh vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân đi chơi lễ.

thue xe ngay le gia cao van khong dap ung du nhu cau

Dịch vụ cho thuê xe có người lái của Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh đã kín lịch trước lễ cả tháng

Lễ này, dịch vụ cho thuê xe có người lái sôi động hơn bao giờ hết. Anh Trần Văn Thuận – Giám đốc Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh (đường Phú Hào – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Kỳ nghỉ lễ dài ngày cộng với môi trường biển Hà Tĩnh đã ổn định nên người dân đi du lịch nhiều hơn, nhu cầu thuê xe tăng cao. Công ty có 9 xe cố định, 15 xe hợp đồng (có người lái), song đều đã được thuê cách đây nửa tháng. Mấy hôm nay, nhiều người liên hệ thuê xe song chúng tôi không thể đáp ứng”.

thue xe ngay le gia cao van khong dap ung du nhu cau

Chi phí thuê xe có người lái được tính dựa trên cung đường di chuyển

Cũng theo anh Thuận, xe cho thuê có người lái là những dòng xe chất lượng cao, lái xe đáp ứng tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dịp lễ này nhu cầu tăng cao, giá cũng tăng 10%. Ngày thường, xe 4 chỗ có giá 1 – 1,2 triệu đồng/ngày; xe 7 chỗ là 1,5 – 1,8 triệu đồng/ngày; xe 16 chỗ 2 – 2,5 triệu đồng/ngày; xe 30 chỗ 3 – 3,5 triệu đồng/ngày... thì nay tăng lên từ 100 – 200 ngàn đồng/ngày/xe tùy theo cung đường và dòng xe.

thue xe ngay le gia cao van khong dap ung du nhu cau

Nhiều người thuê xe có người lái song Công ty CP Vận tải Thành Đạt không thể đáp ứng do quá tải

Dịp này, Công ty CP Vận tải Thành Đạt (đường Vũ Quang - TP. Hà Tĩnh) cũng phải từ chối nhiều khách hàng. Ông Trần Quốc Toản – Giám đốc công ty cho hay: “Đón đầu nhu cầu thuê xe tăng đột biến trong kỳ lễ, công ty đã chủ động nguồn xe gắn với tân trang đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. 10 xe của công ty đã được thuê cách đây cả tháng."

thue xe ngay le gia cao van khong dap ung du nhu cau

Sử dụng dịch vụ cho thuê xe có người lái, khách hàng sẽ được chăm sóc tốt, an toàn hơn

Qua ghi nhận, kỳ lễ 30/4 – 1/5 năm nay dịch vụ cho thuê xe có người lái "đắt khách" do nhiều nguyên nhân. Từ vụ lùm xùm cho thuê xe tự lái ở Hà Nội, nhiều người dân Hà Tĩnh "nếm trái đắng" thì khách hàng có vẻ dè chừng hơn. Để an toàn, nhiều người chuyển sang thuê xe có người lái nếu có nhu cầu đi chơi dịp lễ này.

Ngoài ra, nhiều người kinh doanh không còn mặn mà với dịch vụ cho thuê xe tự lái. Thậm chí, nhiều cơ sở ngừng hoạt động do gặp phải sự cố khách thuê xe tự lái rồi “chôm” luôn xe, đưa đi "cắm"... Đồng thời, chính sách phạt "nguội" với người, phương tiện vi phạm ATGT khiến nhiều chủ cơ sở không dám mạo hiểm giao xe cho khách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast