Trung tâm Thương mại Tây Sơn: "Bao giờ cho đến... ngày xưa?"

(Baohatinh.vn) - Từng là trung tâm TM-DV sầm uất, điểm sáng về phát triển kinh tế của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), hiện nay, Trung tâm Thương mại Tây Sơn đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn, do các điều kiện giao thương ở vùng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị hạn chế; giao thông xuống cấp trầm trọng...

trung tam thuong mai tay son bao gio cho den ngay xua

Người bán nhiều, người mua ít là thực trạng chung của các quầy hàng

Đối lập với sự sầm uất, nhộn nhịp và sôi động như trước, giờ đây, Trung tâm Thương mại Tây Sơn chỉ còn lại sự vắng vẻ, im ắng. Gần 300 hộ tiểu thương ở đây đang lâm vào tình cảnh khó khăn chồng chất do người bán nhiều hơn người mua. “Bỏ thì thương, vương thì tội”, hàng hóa không tiêu thụ được nhưng không còn cách nào, bà con tiểu thương vẫn phải mở hàng và cầm cự qua ngày.

Ông Nguyễn Văn Việt - một tiểu thương ngán ngẩm bày tỏ: “Nói là chợ trung tâm, chợ biên giới nhưng thực tế ít có tiếng người. Bà con hằng ngày đến mở hàng ra đó rồi ngồi chơi, hoặc ngủ là chính. Cả ngày không bán được đồng nào là chuyện bình thường. Có khi cả tuần không thấy ai ngó ngàng, nhưng cũng phải mở hàng, trông hàng, chứ không biết làm gì hơn”.

trung tam thuong mai tay son bao gio cho den ngay xua

Quốc lộ 8A xuống cấp là một trong những nguyên nhân khiến hoạt động của Trung tâm Thương mại Tây Sơn đã khó càng thêm khó.

Theo nhiều hộ tiểu thương, tình trạng khó khăn trong hoạt động giao thương của KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thời gian qua là nguyên nhân chủ yếu kéo theo sự đìu hiu của trung tâm thương mại vùng biên này. Bên cạnh đó, thực trạng giao thông xuống cấp trầm trọng trên QL 8A, cộng với sự hạn chế trong công tác sắp xếp, điều hành và quản lý chợ cũng là những yếu tố gây cản trở hoạt động kinh doanh của người dân.

Các hộ tiểu thương đề xuất, tỉnh cần khẩn trương sửa chữa, nâng cấp hạ tầng QL 8A, đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; có cơ chế thông thoáng hơn trong lưu thông hàng hóa tại các khu vực cửa khẩu… để Trung tâm Thương mại Tây Sơn tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast