TX Hồng Lĩnh đối thoại với doanh nghiệp và hợp tác xã

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa các cơ quan nhà nước - Liên đoàn Lao động với các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn.

Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có 265 doanh nghiệp, 25 HTX phi nông nghiệp (chỉ riêng trong 3 tháng đầu năm đã tăng thêm 8 doanh nghiệp, 1 HTX) hoạt động; hàng năm đóng nộp cho ngân sách hàng chục tỷ đồng tiền thuế (riêng năm 2013 chiếm tỷ lệ 32%).

Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 4.900 lao động, trong đó có gần 3.800 lao động được ký kết hợp đồng; số doanh nghiệp tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động chiếm tỷ lệ trên 51% và tỷ lệ người lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN chiếm gần 52%.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi và được đại diện chính quyền, các cơ quan chuyên môn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh giải đáp, thông tin thêm về những nội dung, vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách đầu tư, quy chế phối hợp giữa các cơ quan hành chính; giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động SX-KD, những cơ hội đầu tư mới..

Lãnh đạo UBND thị xã đã cam kết sẽ không ngừng tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế; thực hiện các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh làm ăn thành công và lâu dài tại thị xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast