Vietcombank Hà Tĩnh đồng hành thu ngân sách Nhà nước

(Baohatinh.vn) - Đồng hành cùng tỉnh nhà trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước, thời gian qua Vietcombank Hà Tĩnh đã triển khai thu thuế điện tử đối với gần 4.000 doanh nghiệp.

Dựa trên thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước ngày 21/3/2011 giữa Vietcombank Việt Nam với Tổng cục Thuế và Kho bạc Nhà nước Việt Nam, năm 2014 Vietcombank Hà Tĩnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế Hà Tĩnh, Cục Hải Quan Hà Tĩnh về thu ngân sách.

Từ đó đến nay, Vietcombank Hà Tĩnh đã mở rộng thanh toán thuế với các kho bạc nhà nước và chi cục thuế tại TP. Hà Tĩnh, TX. Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà. Theo đó, từ năm 2014 đến ngày 31/10/2018, Vietcombank Hà Tĩnh đã thu hơn 11.000 tỷ đồng với hơn 107.000 giao dịch.

Vietcombank Hà Tĩnh đồng hành thu ngân sách Nhà nước

Từ năm 2014 đến ngày 31/10/2018, Vietcombank Hà Tĩnh đã thu hơn 11.000 tỷ đồng với hơn 107.000 giao dịch thu ngân sách.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Chương trình phối hợp thu ngân sách qua Vietcombank Hà Tĩnh góp phần thực hiện Quyết định 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời, giúp giảm áp lực về khối lượng giao dịch hằng ngày tại Kho bạc Nhà nước, hỗ trợ ngân hàng hoàn thành kế hoạch kinh doanh và tăng lượng khách hàng.

Rõ ràng với các dịch vụ ngân hàng mang lại đã tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán. Khách hàng có thể nộp các khoản thuế, phí, lệ phí… ở bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet và nộp 24 giờ/7 ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ. Giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông tin dữ liệu người nộp thuế được bảo mật nghiêm ngặt”.

Vietcombank Hà Tĩnh đồng hành thu ngân sách Nhà nước

Phần mềm nộp thuế điện tử qua Vietcombank Hà Tĩnh

Được biết, Vietcombank Hà Tĩnh là một trong những ngân hàng có khách hàng giao dịch nộp thuế lớn nhất trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, đã có gần 4.000 doanh nghiệp, đơn vị tại Hà Tĩnh mở tài khoản thanh toán chuyên thu và nộp thuế điện tử qua Vietcombank Hà Tĩnh. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành thu các loại thuế, phí, lệ phí đối với cá nhân như: Trước bạ, nhà đất, thuế thu nhập cá nhân… cho người dân Hà Tĩnh.

Ông Phan Công Nam – Kế toán trưởng Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Mỗi tháng doanh nghiệp đóng nộp trên 30 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước qua Vietcombank Hà Tĩnh. Thực tế cho thấy, nộp thuế điện tử qua ngân hàng là hình thức giao dịch hiện đại, nhiều tiện ích và doanh nghiệp không mất phí giao dịch. Nếu như trước đây, chúng tôi phải tới địa điểm kê khai nộp thuế thì bây giờ với hình thức thu thuế điện tử, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể thực hiện giao dịch. Qua đó, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí đi lại, thời gian và thuận lợi trong sản xuất - kinh doanh”.

Vietcombank Hà Tĩnh đồng hành thu ngân sách Nhà nước

Cán bộ, nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh thống kê các đơn vị, cá nhân nộp thuế qua ngân hàng

Được biết, để triển khai hiệu quả chương trình phối hợp thu ngân sách, Vietcombank Hà Tĩnh đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ đi kèm để hỗ trợ khách hàng nộp các loại thuế, phí. Đặc biệt, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng nhằm nâng cấp, đồng bộ hóa hệ thống đường truyền, tạo điều kiện cho khách hàng đăng nhập internet nộp thuế điện tử mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản thanh toán chuyên tu tại Vietcombank Hà Tĩnh là có thể giao dịch một cách dễ dàng. Khi cần nộp thuế chỉ cần đăng nhập vào hệ thống của ngân hàng và thực hiện theo hướng dẫn. Sau khi giao dịch thành công, mọi thông tin chi tiết về chứng từ sẽ được gửi về hộp thư điện tử để khách hàng tiện theo dõi và quản lý.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast