Vinamilk – Doanh nghiệp luôn vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Không những là doanh nghiệp đứng đầu trong top 10 niêm yết uy tín tại Việt Nam, Vinamilk còn là một doanh nghiệp vì cộng đồng.

Hết lòng vì tương lai Việt

Trong năm 2016 và 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước như Vĩnh Long, Cần Thơ, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang… Riêng năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng tương đương 4 triệu ly sữa. Như vậy, với 4 triệu ly sữa năm 2016, tính đến nay đã có hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng.

vinamilk  doanh nghiep luon vi cong dong

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng

Trong 10 năm qua, Vinamilk thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Năm 2016, Vinamilk vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng chương trình và đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng cho 14 tỉnh khó khăn gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, và Ninh Thuận, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình sữa học đường.

Như vậy, trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Tính từ năm học 2007 – 2009 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380.000 học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”: Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước, đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34.000 tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó là sự khích lệ, động viên gửi đến cho các em học sinh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.

Luôn vì cộng đồng

Với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam, Vinamilk đã thành lập “Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam”. Đến nay, ngân sách thực hiện chương trình này đạt 5 tỷ đồng.

vinamilk  doanh nghiep luon vi cong dong

Từ năm 2008 đến nay, trải qua 9 năm hành trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Vinamilk đã đem đến cho hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam gần 30 triệu ly sữa, tương đương 120 tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng năm, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đây là hoạt động ý nghĩa đã được Vinamilk duy trì thực hiện hơn 10 năm nay, đến nay Vinamilk đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em bé mổ tim. Năm 2016, Vinamilk còn ủng hộ người dân vùng lũ lụt miền Trung, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre…

Đồng thời, Vinamilk còn thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng ngàn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng.

Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2016, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong những công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast