Vinamilk tiếp tục đứng đầu 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục đứng đầu Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016.

Vinamilk đạt chứng nhận trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam Vinamilk đồng hành cùng Hội Nhi khoa Việt Nam Sữa chua Vinamilk được đánh giá cao tại thị trường Thái Lan

Đầu tháng 11 vừa qua, Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016. Đây là năm thứ hai Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín. Năm nay, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

vinamilk tiep tuc dung dau 10 doanh nghiep niem yet uy tin tai viet nam

Vinamilk tiếp tục đứng đầu top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên Vinamilk lọt vào top đầu của các bảng xếp hạng của Vietnam Report. Mới đây nhất, trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016 của Vietnam Report, Vinamilk đã đứng top 5, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự có mặt của một doanh nghiệp tư nhân trong top đầu của danh sách này. Năm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư hiệu quả, doanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng.

Về thị phần ngành sữa trong nước, hiện nay, Vinamilk chiếm khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với hệ thống phân phối rộng khắp gồm 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc.... Vinamilk hiện đang chuẩn bị khánh thành Trang trại bò sữa Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm nay. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008).

Vietnam Report đã lựa chọn và tiến hành phân tích nhóm doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn hóa cao và xếp hạng Top 10 dựa trên 3 tiêu chí: (1) năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính (cập nhật đến nửa đầu năm 2016), được so sánh với các doanh nghiệp trong cùng ngành hoạt động (chiếm trọng số 40% điểm); (2) uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp theo phương pháp Media Coding, mã hóa các bài báo viết về doanh nghiệp trên các trang báo chuyên ngành từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2016 (chiếm trọng số 40% điểm); và (3) nhận định của chuyên gia, Analyst Coding về tiềm năng tăng trưởng giá cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động của chỉ số VNindex (chiếm trọng số 20% điểm).

vinamilk tiep tuc dung dau 10 doanh nghiep niem yet uy tin tai viet nam

Các sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng

Theo đó, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 đều là những doanh nghiệp có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, quản trị tốt hình ảnh và tạo hiệu ứng truyền thông tích cực trong năm 2015 – 2016.

Dựa vào thống kê dữ liệu xếp hạng các doanh nghiệp niêm yết, đa phần các doanh nghiệp trong Top 10 đều là những doanh nghiệp lớn, có doanh thu và lợi nhuận sau thuế liên tục dẫn đầu ngành hoạt động, có chỉ số ROA, ROE cao hơn trung bình ngành, và giá cổ phiếu có xu hướng tăng trong giai đoạn 3 – 6 tháng gần đây.

“Xét về tiêu chí truyền thông, có thể nói, Top 10 DN niêm yết uy tín năm 2016 là những tên tuổi “không thể không biết đến” của truyền thông Việt Nam…”, đại diện Vietnam Report nhận định. Để nâng cao hiệu quả truyền thông cho các DN niêm yết, theo gợi ý của các chuyên gia Vietnam Report, các DN cần quản trị tốt hình ảnh trên truyền thông, phải đảm bảo tỷ lệ thông tin hợp lý, đa dạng chủ đề sẽ giúp lan tỏa hình ảnh DN.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast