20 người thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Nigeria

Trong một tuyên bố ngày 6/10, quân đội Nigeria cho biết cuộc đụng độ giữa binh sỹ với phiến quân Boko Haram tấn công một thánh đường Hồi giáo ở miền Đông Bắc nước này đã làm tổng cộng 20 người thiệt mạng, trong đó có cả người dân và các tay súng phiến quân.

Ngôi nhà bị đốt trong vụ xung đột giữa phiến quân Hồi giáo và quân chính phủ tại Baga, bang Borno ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngôi nhà bị đốt trong vụ xung đột giữa phiến quân Hồi giáo và quân chính phủ tại Baga, bang Borno ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo người phát ngôn quân đội Aliyu Ibrahim Danja, các tay súng Boko Haram đã tấn công các tín đồ đến cầu nguyện tại thánh đường ở thị trấn Damboa thuộc bang Borno và giết hại 5 người, ngoài ra còn đốt phá nơi ở và làm việc của người đứng đầu chính quyền địa phương cùng một số cửa hàng.

Nhóm phiến quân này sau đó đã bị quân đội đẩy lùi, 15 tay súng bị tiêu diệt và những phần tử còn lại bỏ trốn.

Bang Borno là nơi Boko Haram hoạt động mạnh, thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào người dân địa phương.

Bang này đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ giữa tháng 5 vừa qua, khi quân đội tăng cường nỗ lực chấm dứt hoạt động nổi dậy, ngắt mạng lưới điện thoại di động nhằm ngăn chặn các phần tử Hồi giáo liên hệ tiến hành các vụ tấn công phối hợp.

Các cuộc xung đột do hoạt động nổi dậy của phiến quân Boko Haram đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 3.600 người Nigeria kể từ năm 2009./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast